No data was found

โครงการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกให้บริการเคลื่อนที่ครั้งใหญ่ ในรอบ 4 ปี ในพื้นที่ จ.สุรินทร์

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ - โครงการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกให้บริการเคลื่อนที่ครั้งใหญ่ ในรอบ 4 ปี ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ ( 29 พฤศจิกายน 2566 ) นายกานต์ กาญจนวงศ์สกุล นายอำเภอรัตนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี เปิดโครงการหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งออกให้บริการในพื้นที่ ที่ โรงเรียนรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  โดยมี แพทย์หญิงจุฑารัตน์ บุตรดีขันธ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัตนบุรี กล่าวรายงาน  พร้อมคณะหน่วยทันตกรรมฯ นำโดย รศ.ทพ.ดร.รัตน์ เสรีนิราช , รศ.ทพญ.นวลฉวี หงส์ประสงค์ , พลโทหญิง พันธุ์ทิพย์ รักษาเสรี , ผศ.ทพ.สรรพัชญ์ นามะโน , ผศ.ทพญ.ดร.สมสินี พิมพ์ขาวขำ , ผศ.ทพญ.ดร.บุศนา คะบุศย์ , รศ.ทพญ.ดร.ผกาภรณ์ พันธุ์วดี พิศาลธุรกิจ และหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอรัตนบุรี  ประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโครงการหน่วยทันตกรรมพระราชทานฯ ในครั้งนี้ หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการสนับสนุนหน่วยทันตกรรมพระราชทานมูลนิธิทันตนวัตกรรมในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำโครงการหน่วยทันตกรรมพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ออกให้บริการทางทันตกรรม ได้แก่ การบริการตรวจฟัน อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน ผ่าฟันคุด รักษารากฟัน และทำฟันปลอม ให้แก่ประชาชนในอำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ในระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

 

 

 

ซึ่งหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ( หน่วยทันตกรรมพระราชทานฯ)  ได้ระดมทันตแพทย์อาสา กว่า 100 นาย ออกให้บริการทันตกรรมโดยไม่คิดมูลค่าแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 27 – 30 พฤศจิกายน 2566

 

 

 

 

โดยหน่วยทันตกรรมพระราชทานฯ เกิดขึ้นจากความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เมื่อปี พ.ศ. 2513 ด้วยมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ได้รับการดูแลรักษาโรคทางทันตกรรม แม้ว่าในปัจจุบัน การพัฒนาด้านการแพทย์และสาธารณสุขจะมีความเจริญก้าวหน้า แต่กลับพบว่า มีประชาชนที่เข้าถึงบริการด้านทันตกรรมในภาครัฐ เพียงจำนวนเล็กน้อย  ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นเหตุผลให้อาสาสมัคร มุ่งนั่น พัฒนา ดำเนินงานเรื่อยมา เป็นปีที่ 53 และก้าวเข้าสู่ปีที่ 54

 

 

 

 

สำหรับการออกหน่วยทันตแพทย์พระราชทานฯ ที่ จังหวัดสุรินทร์ ได้ออกให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2534 ครั้งที่สองเมี่อปี พ.ศ. 2539 ครั้งที่สาม เมื่อปี พ.ศ. 2543 และครั้งนี้เป็นการออกให้บริการเป็นครั้งที่ 4 โดยมีเป้าหมายผู้มารับบริการรวม ประมาณ 4,000 – 6,000 คน และมีกำหนดการออกให้บริการในพื้นที่ 2 อำเภอ ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน 2566 (จำนวน 4 วัน) ได้แก่ วันที่ 27-28 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนประสาทวิทยา อ.ปราสาท จ.สุรินทร์  และ วันที่ 29-30 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนรัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์

 

 

 

 

 

ซึ่งการออกหน่วยทันตกรรมพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ดำเนินงานออกให้บริการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513  โดยมุ่งมั่นดำเนินการให้บริการเพื่อแก้ไขปัญหาโรงทางทัตกรรมแก่ประชาชน อีกทั้งยังร่วมมือกับมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการค้นคว้า วิจัย และพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมต่างๆ ที่สามารถผลิตขึ้นใช้เองภายในประเทศ และเป็นไปตามมาตรฐานสากล  เพื่อนำมาสนับสนุนดำเนินงานของหน่วยทันตกรรมพระราชทานฯ ต่อไป.

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น