No data was found

คุณยายสุดดีใจ บ้านพักคนชราจัดงานประเพณีลอยกระทงให้กับผู้สูงอายุ ได้ร่วมสืบสานประเพณี และคลายความเหงา

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช - คุณยายสุดดีใจ..บ้านพักคนชราจัดงานประเพณีลอยกระทงให้กับผู้สูงอายุได้ร่วมสืบสานประเพณี และคลายความเหงา

วันนี้ (27 พฤศจิกายน 2566) ที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ขึ้น โดยมี ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานนพิธี ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีการประกวดนางนพมาศคุณยาย ซึ่งคุณยายทุกคนที่เข้าร่วมประกวดต่างแต่งกายสวยงามด้วยผ้าไทย โดยการประกวดนางนพมาศผู้สูงอายุในปีนี้ ผู้ชนะเลิศได้ตำแหน่งนางมพมาศ ได้แก่ หมายเลข 5 คุณยายพัลลภา ทัพวิบูลย์ อายุ 69 ปี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกิจกรรมวันนี้ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วงได้จัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้น เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมสืบสานประเพณีไทย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้ร่วมแสดงกิจกรรม ร่วมรำวงย้อนยุค และร่วมกันลอยกระทง เพื่อเป็นการขอขมาพระแม่คงคา ทำให้ผู้สูงอายุได้รับความสุขทางกาย ทางใจ สร้างความสนุกสนาน และคลายความเหงา โดยปัจจุบันสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง มีคุณยายสูงอายุอยู่ในความดูแลทั้งหมดจำนวน 68 คน

 

 

คุณยายสุนีย์ ญาสตรี อายุ 76 ปี ผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วง กล่าวว่า กิจกรรมลอยกระทงที่จัดขึ้นนี้ทำให้ตนรู้สึกดีมาก ได้ผ่อนคลายจากความเครียด เนื่องจากผู้สูงอายุที่นี้ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมต่างๆ มานานกว่า 3 ปีแล้ว เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาด ซึ่งกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้ทำให้รู้ว่ายังไม่มีใครลืมคนแก่ที่นี่ และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่ยังคงนึกถึงพวกตน

 

 

 

 

 

 

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า กิจกรรมงานประเพณีลอยกระทงที่จัดขึ้น ทำให้ได้เห็นบรรยากาศของผู้สูงอายุที่สถานสงเคราะห์ทั้ง 2 แห่ง ทั้งบ้านพักคนชราธรรมปกรณ์วัดม่วง และบ้านพักคนชราธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง ได้มีความสนุกสนาน และคลายความเหงาให้กับผู้สูงอายุ รวมทั้งยังเป็นการให้กำลังใจให้ความอบอุ่นกับผู้สูงอายุทุกคน ให้ผู้สูงอายุได้รับรู้ว่าท่านไม่ได้ถูกทอดทอดทิ้ง เป็นการสร้างสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดีให้กับผู้สูงอายุ.

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น