No data was found

“หมอวรงค์” ซัดลูกไม้ตื้นๆ จัดมวลชนเชียร์แจก 1 หมื่น ชี้ 3 เหตุ เงินดิจิทัลไปต่อไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์" ซัดลูกไม้ตื้นๆ จัดมวลชนเชียร์แจก 1 หมื่น ชี้ 3 เหตุ เงินดิจิทัลไปต่อไม่ได้

วันที่ 27 พ.ย. 66 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟชบุ๊ก “วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom” ระบุว่า #สัญญาณว่าเงินดิจิทัลไปไม่รอด ภาพที่มวลชนใส่เสื้อยืดขาว สกรีนแดง ข้อความเรียกร้องเงินดิจิทัล 10,000บาท นี่คือสัญญาณบ่งบอกว่า โครงการนี้กำลังไปไม่รอด ความจริงแล้ว ในเมื่อท่านเป็นรัฐบาล และมีเสียงในสภาถึง 320 เสียง จะไปกลัวอะไร ว่าโครงการเงินดิจิทัลจะไปต่อไม่ได้ สิ่งที่จะคว่ำนโยบายนี้ได้คือ

1.การแจกเงินดิจิทัล ไม่ตอบโจทย์ประชาชน เพราะประชาชนต้องการเงินสด(เงินชั้นหนึ่ง) แต่ท่านแจกเป็นเงินชั้นสอง(แต่เรียกให้เท่ห์ว่าเงินดิจิทัล) ไม่ตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย เพราะแม้ขายได้ก็ขึ้นเงินไม่ได้ หรือถ้าขึ้นเงินได้ ต้องรอนานถึงหกเดือนถึงขึ้นเป็นเงินสด แบบนี้พ่อค้าแม่ค้ารายย่อยลำบากเท่ากับว่าท่านกำลังช่วยนายทุนใหญ่ แต่เอาประชาชนคนจนมาอ้าง ไม่ต่างจากโครงการจำนำข้าว ที่ต้องการผูกขาดการค้าขาวและโกง แต่เอาชาวนามาบังหน้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2.ขัดหลักกฎหมาย ที่กำลังถกเถียงเรื่องความจำเป็นเร่งด่วนจากวิกฤตเศรษฐกิจ รวมทั้งพรบ.เงินตรา ที่ท่านจะกู้เงินชั้นหนึ่ง(เงินสด) แต่มาแจกเป็นเงินชั้นสอง(เงินดิจิทัล) ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูกศาลรัฐธรรมนูญตีตก หรืออาจจะตกตั้งแต่ชั้นกฤษฎีกา

3.ปัญหาทางเทคโนโลยี ในขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้มีการทดลองใช้เงินดิจิทัล(CBDC)และศึกษากับใช้ในรายย่อยมานับปีแล้ว มีบทสรุปว่า ไม่นำมาใช้วงกว้าง เพราะอาจมีความเสี่ยง แล้วรัฐบาลเพิ่งจะมา มีประสบการณ์ทดสอบหรือยัง และจะใช้ทันที50ล้านคน มันจึงเป็นไปไม่ได้

 

ดังนั้นการที่มีมวลชน ออกมาเรียกร้อง ต้องการเงินดิจิทัล จึงเป็นลูกไม้ตื้นๆของพรรคเพื่อไทย เพื่อเล่นละครตบตาประชาชน เพราะรู้ว่า โครงการนี้ใกล้ถึงจุดจบและไปไม่รอดแน่ๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น