No data was found

ผดส.พอใจรถไฟฟ้าสีชมพู NBM ขยายวิ่งฟรีถึง 2 ม.ค.67

กดติดตาม TOP NEWS

ผดส.พอใจรถไฟฟ้าสีชมพู NBM ขยายวิ่งฟรีถึง 2 ม.ค.67

วันที่ 25 พ.ย.66 ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย–มีนบุรี ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ หลังจากที่ได้มีการเปิดให้ประชาชน ได้ทดลองใช้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

สำหรับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มีระยะทาง 34.5 กิโลเมตร (กม.) รวม 30 สถานี

โดยบรรยากาศการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูวันนี้ เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากประชาชน ได้พาครอบครัว เด็ก ผู้สูงอายุมาทดลองใช้บริการ และเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ ในช่วงวันหยุด เป็นจำนวนมาก ทำให้ภายในขบวนมีผู้โดยสารค่อนข้างหนาแน่น

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม ประชาชนผู้มาใช้บริการในวันนี้ บอกกับทีมข่าว TOPNEWS ว่า ได้รอรถไฟฟ้าสายสีชมพู ให้บริการมานานแล้ว พร้อมขอบคุณรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ลงนามอนุมัติให้มีการสร้างรถไฟฟ้าเส้นนี้ขึ้น ทำให้การเดินทางของประชาชนทำได้ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเจอปัญหารถติด อีกทั้ง ยังเป็นการเดินทางที่ง่าย เพราะมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีอื่น อย่างเช่น รถไฟฟ้า สีเขียว เป็นต้น

 

 

 

ขณะที่ ประชาชนบางส่วน ยังต้องการให้รัฐบาลเชื่อมต่อระบบการเดินทางให้ครบวงจร เพื่อความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น รวมถึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องค่าโดยสาร เพื่อให้ประชาชนทุกคน สามารถเข้าถึงบริการขั้นพื้นฐานของประเทศ

ล่าสุด ทางด้านผู้รับสัมปทาน บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ได้ขยายช่วงเวลาให้ประชาชนสามารถใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู ตลอดสายครบทั้ง 30 สถานี และ ที่จอดรถบริเวณชั้น 1 ของอาคารจอดแล้วจรที่สถานีมีนบุรี ฟรี! จนถึง วันที่ 2 มกราคม 2567 ( จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ) เพื่อเป็นการส่งมอบความสุขส่งท้ายปี และมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนทุกคน โดยตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2567 เป็นต้นไป จะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารด้วยอัตราค่าโดยสาร 15 – 45 บาท

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น