No data was found

อสส.สั่งสอบแล้ว หลัง “เสี่ยแป้ง” อัดคลิปกล่าวหาอัยการ อ้างเป็นคนวางแผนสั่งการ

กดติดตาม TOP NEWS

อสส.สั่งสอบแล้ว หลัง "เสี่ยแป้ง" อัดคลิปกล่าวหาอัยการ อ้างเป็นคนวางแผนสั่งการ

หลังจากที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดีจากที่คุมขังโรงพยาบาลนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา อัดคลิปเปิดใจอ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมไปแล้วนั้น  ต่อมา เสี่ยแป้งได้อัดคลิปที่ 2 โดยเนื้อหาที่เสี่ยแป้งพูดถึงนั้นย้ำว่าเพราะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการพิจารณาคดี เพราะตนเป็นคนเดียวในกลุ่มผู้ต้องหาที่ไม่ได้รับการประกันตัวคนเดียว โดยเสี่ยแป้งได้กล่าวพาดพิงอัยการ 2 คน ประธาน 1 คน ดาบตำรวจ 1 นาย จ่าสิบเอก 1 นาย และผู้ที่เป็นพ่อของบุคคลคนหนึ่ง โดยทั้งหมดรวมถึงเสี่ยแป้ง ร่วมกันวางแผนปล้น แต่เสี่ยแป้งก็ตั้งคำถามว่าเหตุใดบุคคลอื่นไม่ถูกฟ้อง มีตนถูกฟ้องเพียงคนเดียว หรือเพราะกลัวจะเป็นคดีดัง เพราะอัยการคนดังกล่าวเป็นคนเอาเงินไป และตนขอยืนยันกรณีที่มีข่าวตนเขียนจดหมายข่มขู่อัยการผู้นั้นว่าตนไม่ได้ทำ ตนไม่เคยข่มขู่ใคร ตนสงสัยว่าจะมีความพยายามที่ต้องการให้ตำรวจวิสามัญตน จึงกลั่นแกล้งด้วยการเขียนจดหมายข่มขู่นั้นขึ้นมา ที่สำคัญสำนักงานอัยการก็มีกล้องวงจรปิด ทำไมไม่ไปดูว่าใครขู่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เสี่ยแป้ง กล่าวอีกว่า ตำรวจต้องการวิสามัญตน ประกาศว่าตนไปมีปัญหากับบุคคลหนึ่ง เรื่องที่ตนพาไปจับกุม เอาปืนไปจี้ พาชาวบ้านไปล้อมโรงพัก ไปประท้วงและไปแจ้งความ ตำรวจใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M79 ยิงใส่ตนกว่า 10 นัด แต่ตนก็ไม่คิดฆ่าเจ้าหน้าที่ โดยมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งมาเจอตนซึ่งถือปืน M16 อยู่ ถ้าตนจะยิงจริงๆ เจ้าหน้าที่นายนั้นก็ตายไปแล้ว แต่ตนเลือกยิงขึ้นฟ้าแทน ถ้ายิงแก แกตายแล้ว แกกล้ารับไหมว่าแกตายเลยถ้าตนยิงแก ตนจ่อเต็มหลังเลย แต่ตนหันขึ้นฟ้า ตนถือว่าเขาไม่ใช่ศัตรูตน เขาเป็นเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตนเป็นคนกระทำความผิดตนยอมรับ ตนก็ไม่ฆ่าเขาเพราะว่าเขาก็มีลูกมีเมีย

 

 

ต่อมาเสี่ยแป้งกล่าวว่า ตนอยากให้ดำเนินคดีกับอัยการคนดังกล่าวแล้วตนจะกลับไปมอบตัวตามกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเขายังไม่พามาดำเนินคดี ตนก็จะไม่มอบตัว ถ้าจะให้ตนไปก็เอาเป็นศพกลับไปก็แล้วกัน ตนไม่ไป 100 เปอร์เซ็นต์ ชัดเจนแน่นอน ในเมื่อความเป็นธรรมไม่มีตนก็ไม่ไป หากตนกระทำผิดประการใดไป ต้องขออภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ตนไม่เคยคิดต่อสู้ และขออภัยที่ทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยเดือดร้อน ตนขอกราบประทานโทษ

 

 

ล่าสุด นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า อัยการสูงสุด (อสส.) มีคำสั่งโดยให้อธิบดีอัยการภาค 9 ตรวจสอบรายละเอียดทั้งสำนวนคดีที่เสี่ยแป้งกล่าวถึง และอัยการ บ. ที่ถูกอ้างถึงว่าเป็นคนวางแผนสั่งการทั้งหมด โดยจะมีการตรวจสอบเรื่องนี้แล้วรายงานให้ อสส.รับทราบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.
กทม. สั่งด่วนที่สุด ล้อมคอก แจ้งกฟน.เร่งปิดฝาท่อให้แล้วเสร็จ ภายใน 3 วัน เหตุชายพลัดตกท่อเสียชีวิต
"สอบสวนกลาง" รวบหนุ่มพนักงานโรงแรม แฝงขายบริการทางเพศสาวให้ลูกค้า
เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น