logo

นอภ.สัตหีบ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้ใหญ่บ้าน ออกหนังสือตราครุฑรับรองที่ดินเขากระทิง 95 ไร่

จากกรณี ปรากฏหนังสือเอกสารทางราชการตราครุฑ จำนวน 2 ฉบับ ที่ออกโดย นายยุทธนา ชมดอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกให้ไว้เพื่อรับรองว่า น.ส.ลำไย ซ่อมแก้ว มีบ้านพักอยู่ในเขตพื้นที่ ต.บางเสร่ ปัจจุบัน ได้ครอบครองใช้ประโยชน์ในที่ดิน 45 ไร่ อีกฉบับ 50 ไร่ รวม 95 ไร่ บริเวณหลังหมู่บ้านบุรารัญ หมู่ที่ 6 ต.บางเสร่ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.2563 โดยทิศเหนือติดกับที่ดินมีโฉนด ทิศใต้ติดกับเขากระทิง ทิศตะวันออกติดกับที่ดินมีโฉนด และทิศตะวันตกติดกับที่ดินมีโฉนด โดยมีรายละเอียด ตามรูปภาพแผนที่ ที่แนบมาด้วยด้านหลัง ลงนามลายมือชื่อ (นายยุทธนา ชมดอกไม้) ออกให้ไว้ ณ วันที่ 12 มิ.ย.65 แต่เมื่อหน่วยงานภาครัฐ ประกอบด้วย อำเภอสัตหีบ สำนักงานที่ดินสัตหีบ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ลงพื้นที่ตรวจสอบกับพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่เขากระทิง อยู่ในเขตทรงสงวนดูแลโดยกองทัพเรือ และไม่มีผู้ใดมีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึง กองทัพเรือ ไม่ได้อนุญาตให้ใครเข้ามาทำประโยชน์ ซึ่งมีการพบว่า มีการบุกรุกแผ้วถางป่า ตัดเส้นทางทำถนนรอบเขา และปรับพื้นที่ทำการเกษตร สร้งความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ไร่

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด 25 พ.ย.66 มีรายงานว่า นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ ได้ออกหนังสือคำสั่งเลขที่ 472/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่ปรากฏสื่อสังคมออนไลน์ ว่าผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้ออกหนังสือรับรองครอบครองสิทธิ์ที่ดินโดยออกหนังสือตราครุฑ รับรองโดยกลุ่มคนมีสี ร่วมมือกับผู้อ้างสิทธิครอบครองที่ดินโดยรอบเขากระทิง บุกรุกเกือบ 100 ไร่นั้น

เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 62 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ 2534 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน ประกอบมาตรา 122 แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พุทธศักราช 2457 แก้ไขเพิ่มเติมถึงปัจจุบัน อำเภอสัตหีบ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยแต่งตั้งปลัดอำเภอรวม 5 นาย ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี นายยุทธนา ชมดอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางเสร่ ออกหนังสือตราครุฑรับรองครอบครองสิทธิ์ที่ดิน บริเวณพื้นที่โดยรอบเขากระทิง โดยรายงานผลดำเนินการให้นายอำเภอทราบภายใน 15 วัน สั่งไว้ ณ วันที่ 23 พ.ย.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอยุธยาร้อง "ท็อปนิวส์" โดนกรมชลประทาน เลือกปฏิบัติไล่รื้อถอน บุกรุกลำคลองคู่ขนานถนนโรจนะ
เข้าข่ายโกง? "เพจก้าวไกลโกหก" แฉเว็บรัฐสภาปิดโหวตแล้ว แต่คะแนนหนุนนิรโทษฯ 112 ยังพุ่งต่อหลักพัน
ไม่รอด ตร.บุกจับ "เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด" เก็บดอกลอย ร้อยละ 300 ซ้ำโพสต์ข่มขู่-ประจาน เจอโพยลูกหนี้อื้อ
"บิ๊กเต่า" เผยสอบเข้ม 16 ผู้ต้องสงสัย เอี่ยว "เรือขนน้ำมัน" 3 ลำ หายปริศนา ชี้อีกไม่นานรู้ความจริงแน่
เปิดคลิปนาทีก่อนเรือบรรทุกน้ำมันของกลางหาย
"ผศ.ดร.ธนบวร" รับมอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในพิธีไหว้ครู 67
สลด ! ชายวัย 56 ปี ขี่จักรยานยนต์ รับจ้างเสียหลักชนรถกระบะจอดข้างทางล้มโชคร้ายถูกรถบรรทุก 18 ล้อ ทับทศีรษะ ดับคาที่
คืบหน้า กรณี หนุ่มวัย 17 ปี กระโดดน้ำกลางสวนสาธารณะหมดสติปลูกไม่ตื่น ชาวบ้านเผยเป็นสถานที่ออกกำลังกายไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ซึ่งเมื่อคืนเป็นเคสแรก
ชายวัย 40 ปี ใช้กระจก รถจยย.นำทางชีวิตโดยการส่องถ้วยอาหารตักข้าวกินล่าสุดทำเอาหนุ่มตื้นตันใจหลังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินกว่า 3.8 แสนบาท เผยหลังจากนี้ชีวิตน่าจะดีขึ้นเยอะสาบานจะใช้เงินทุกบาทอย่างมีคุณค่า
ผู้แทนสถานทูตจีนเยี่ยมชมสถานีโทรทัศน์ Top News

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น