No data was found

วอนสังคมช่วยเหลือ รองนายก อบต.แตล หมดตัวไม่มีบ้านอยู่ หลังเพลิงไหม้บ้านวอด ขณะที่ทำบุญกฐิน

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-ผู้ใหญ่บ้าน วอนสังคมช่วยเหลือ รองนายก อบต.แตล หมดตัวไม่มีบ้านอยู่ หลังไฟไหม้บ้านวอด ขณะที่ทำบุญกฐิน ต้องอาศัยบ้านคนอื่นอยู่กับเมียและลูก วัย 6 ขวบ

วันที่ 24 พ.ย.66 นางจันจิรา มั่นยืน ผู้ใหญ่บ้านประทุน หมู่ที่ 4 ตำบลแตล อำเภอศีขรภูมิ  จังหวัดสุรินทร์ ได้วอนสังคมเห็นใจ ช่วยเหลือนายธนพงศ์ บูรณ์เจริญ รองนายก อบต.แตล อายุ42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ที่ถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.66 เวลา 09.30น.ที่ผ่านมาหลังจากเกิดเหตุ นายธนพงศ์ พาครอบครัวไปนอนอาศัยอยู่ที่บ้าน นางอุไร มั่นยืน อายุ 65 ปี เพราะบ้านทั้งหลังถูกไฟเผาวอด ไม่มีอะไรเหลืออยู่อีกเลย

 

นางจันจิรา มั่นยืน ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า ในวันเวลาเกิดเหตุ ตนเองและญาติพี่น้องภายในหมู่บ้านและครอบครัวของนายธนพงศ์ ได้พากันไปร่วมทำบุญโรงทานที่วัดบ้านประทุน ซึ่งเป็นวัดภายในหมู่บ้านกำลังมีงานกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนปรับปรุงซ่อมแซมกุฏิสงฆ์ภายในวัด ในระหว่างที่พากันร่วมทำบุญอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านได้ตะโกนมาบอกว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านของนายธนพงศ์ จึงได้พากันได้วิ่งออกมาช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไร ได้เพียงแต่ประสานรถดับเพลิงและหน่วยงานต่างๆเพื่อออกมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ไฟลุกไหม้วอดไปหมดทั้งหลัง

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จาการตรวจสอบแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สรุปว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าวัดวงจ รค่าเสียหายร่วม 2 ล้านกว่าบาท เนื่องจากว่าภายในบ้านของนายธนพงศ์ เป็นร้านชำขายสิ่งของเบ็ดเตล็ดจำพวกผ้าไหมเก่าแก่ ซึ่งเป็นสมบัติของพ่อแม่ที่สะสมเอาไว้จำนวนกว่า 100 ผืน สิ่งของอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ตู้เตียง เสื้อผ้า สมบัติต่างๆหลายรายการ ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 2 ล้านกว่าบาท หลังจากเกิดเหตุนายธนพงศ์ พาครอบครัวโดยมีนางนงนภัส บูรณ์เจริญ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นภรรยาและลูกชาย อายุ 6 ขวบ พาไปนอนอยู่ที่บ้านของนางอุไร มั่นยืน อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นแม่ยายอย่างน่าสงสารและเวทนาเป็นอย่างยิ่ง

นางอุไร ซึ่งเป็นแม่ยายกล่าวทั้งน้ำตาว่า ในระหว่างเกิดเหตุตนเองยืนมองไฟที่ลุกไหม้บ้านของลูกเขย แต่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เพราะไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะตนเองก็อายุพอป่านนี้แล้ว ได้แต่มองรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจและอบต.ที่เข้ามาช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็ได้พาครอบครัวมาอาศัยอยู่ที่บ้านตนเอง โดยหลานคนเล็ก ได้เแต่สอบถามพ่อและแม่ว่าเมื่อไหร่จะได้สร้างบ้านหลังใหม่ ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถตอบหลานชายตัวเองได้

 

 

 

 

นางจันจิรา ยังบอกอีกว่า หลังจากเกิดเหตุทางหมู่บ้านได้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้านจำนวน 22หมู่บ้าน เพื่อหาทางช่วยเหลือ โดยจะตั้งโต๊ะกางเต็นท์เพื่อขอรับบริจาคจากพี่น้องประชาชนคนภายในหมู่บ้าน ตลอดจนของบริจาคกับผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคข้าวสารอาหารแห้งให้กับครอบครัวนายธนพงศ์ และนางนงนภัส บูรณ์เจริญ พร้อมกับลูกชายคนเล็ก ที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยและยังมาหลับนอนที่บ้านแม่ยายไปพลางๆก่อน เพื่อให้ทาง อบต.และหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือ

 

ทางด้าน น.ส.สูงสุด คุ้มภัย ท้องถิ่นอำเภอศีขรภูมิ พร้อมได้จัดประชุมปรึกษาหารือร่วมกับนายจีรทีปถ์ บุญเหมาะ นายก อบต.แตล เพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวของนายธนพงศ์ตามระเบียบช่วยเหลือได้ไม่เกิน 4 หมื่นบาท และไม่เกิน 7 หมื่นบาท ตามระเบียบ ถ้าหากว่าพี่น้องประชาชนที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวรองนายก อบต.แตล ก็สามารถช่วยเหลือได้ทางบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นางนงนภัส บูรณ์เจริญ เลขที่บัญชี 3310335143 หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ นางจันจิรา มั่นยืน ผู้ใหญ่บ้านบ้านประทุน หมายเลข 0879138572.

 

 

 

 

นพรัตน์ กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น