logo

นักท่องเที่ยว ทั้ง ไทย ต่างชาติ ยังเดินทางไปเกาะกูด เกาะช้างท่ามกลางคืนลมแรง กัปตันเรือบุญศิริเผยลมหนาวลงทำให้มีคลื่นแรงสูงกว่า 1 เมตร มั่นใจปลอดภัย

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 10.30 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ที่สะพานท่าเทียบเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางจากอำเภอเกาะกูด จ.ตราดหลังเดินทางกลับจากการท่องเที่ยว และเดินทางกลับสู่กรุงเทพ ที่ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง และหนาวเย็น พร้อมคลื่นทะเลสูงและกระทบสะพานท่าเทียบเรือต่อเนื่อง แลส่งผลให้เรือโดนสารโคงไปโคงมาตลอด ขณะที่นักท่องเที่ยวต้องขึ้นเรือโดยสารด้วยความระมัดระวังเนื่องจากสะพานเชื่อมทางขึ้นเรือเคลื่อนที่ไปมาตลอดเวลาตามแรงคลื่นทะเล อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับนักท่องเที่ยว เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน-มีนาคมของทุกปีชายหาด น้ำทะเล และท้องฟ้ามีความสวยงามกว่าทุกเดือน โดยเฉพาะเดือนธันวาคมต่อเนื่องไปถึงต้นเดือนมกราคม จะมีความสวยงามมากกว่าทุกเดือน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายขวัญชัย บัวเฟื่อน กับตันเรือโดยสารบุญศิริ เปิดเผยว่า ลมหยาวลงเมื่อวานนี้ ทำให้มีลมจากฝั่งพัดมายังฝั่งทะเลและมีความแรงพอสมควรทำให้มีคลื่นแรง และเรือโดยสารบุญศิริต้องมาจอดอีกด้านหนึ่งของสะพานท่าเทียบเรือเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเรือโดยสารกระทบสะพานซึ่งอาจจะเกิดความเสียหายได้ ส่วนคลื่นทะเลทีทห่างจากฝั่งจะมีความสูงประมาณ 1 เมตร แต่เรือบุญศิริเป็นเรือที่ท้องเรือไม่เรือท้องแบนจึงสามารถตัดคบื่อนได้ และเรือจะไม่โคงจนเเละทำให้นักท่องเที่ยวกลัว ส่วนนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากเป็นช่วงปลายปี

ส่วนที่ท่าเรือเฟอร์รี่ธรรมชาติ ตำบลคลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนัดท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้างจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาโดยรถยนต์ปรับอากาศ และรถตู้จากสนามบินตราดมาลงเรือเฟอร์รี่ อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมนำรถยนต์เดินทางมาเกาะช้าง ซึ่งวันนี้แม้จะต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่บ้างแต่ไม่นาน เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่มากนัก โดยครึ่งวันที่ผ่านมามีระยนต์ลงไปเกาะช้างแล้วกว่า 600 คันแล้ว

ขณะที่นายจักรพงษ์ บัวบาน หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาคลองใหญ่ จ.ตราด เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศได้แผ่เสริมลงมา ปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง และมีอุณหภูมิลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2 -3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร
ทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1 -2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-19พฤศจิกายน 2566 นี้ไว้ด้วย ดังนั้น ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รอง ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้างานซ่อมบำรุง เพื่อดำรงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพเรือ
เตรียมตัวให้พร้อม "กกต." เปิดวิธีเลือก "สว.ระดับประเทศ" รอบสุดท้าย
"ทนายเดชา" พร้อมพบ "แป้ง นาโหนด" หลังฝากบอกญาติ เตรียมแฉข้อมูลลับ จนท.รับส่วย-ธุรกิจมืด
"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น