No data was found

ทึ่ง ลูกทัพบกปลดประจำการ มุ่งเข้าวัดโกนผม นาคค้างโบสถ์ขาดปัจจัย และเจ้าภาพบวช

กดติดตาม TOP NEWS

พบหนุ่มลูกทัพบกเลือดดี ปลดประจำการ พลทหารผลัด 1/2564 บอกบุญคนรู้จักอยากบวชได้เงิน 300 บาท พาพ่อออกตระเวนหาวัดที่เพื่อนบวชจนพบ ตัดสินใจบวชไม่มีกำหนดลาลิกขา โกนหัว ท่องมนต์เตรียมเข้าโบสถ์ กลายเป็นนาคค้างโบสถ์ สถานะยากจนขาดปัจจัย ไร้เจ้าภาพจัดงานบวช

พระทักษกร เบ้าหล่อเพชร หรือ พระกันตะธัมโม อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 242 ม.8 ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระลูกวัด วัดป่าสีตะวนาราม ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มี นายวุฒิณรงค์ ใฮสัน หรือปูน อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาเดิมอยู่เลขที่ 1356 ม.8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมกับ นายจำนงค์ ใฮสัน อายุ 57 ปี (ผู้เป็นพ่อ)ได้เข้ามาภายในวัด และบอกว่ามาตามหาพระเพื่อนชื่อ พระอาจารย์ วิ ที่บวชมานานถึง 12 พรรษา จึงได้พาไปพบพระอาจารย์วิ ซึ่งนายวุฒิณรงค์ ใฮสัน และพ่อ ได้แจ้งความประสงค์ว่าจะขอบวชที่วัดนี้ เพื่อสงบจิต สงบใจ และอุทิศส่วนกุศลให้แม่ ที่ล่วงลับไปตั้งแต่ นายวุฒิณรงค์ เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 ซึ่งการอุปสมบทครั้งนี้ยังไม่ได้กำหนดวันลาสิกขา จึงได้รับเป็นพระพี่เลี้ยง สอนให้สวดมนต์เพื่อเตรียมตัวอุปสมบท ขณะนี้ได้โกนผมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยังไม่สามารถกำหนดวันอุปสมบทได้ เพราะยังขาดปัจจัย และเจ้าภาพในการบวชให้

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนทางด้าน นายวุฒิณรงค์ หรือ ปูน เปิดเผยว่า หลังจากที่แม่เสียชีวิตตั้งแต่ตัวเองยังเด็ก สถานะทางบ้านยากจน พ่อเป็นหนี้เพราะหาเงินเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ส่วนตัวเองอายุครบก็ได้ไปเป็นพลทหาร กองทัพบก ผลัด 1/2564 สังกัดคลังแสงที่ 5 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 2 ปี ปลดประจำการเมื่อเดือน กรกฎาคม 2566 เมื่อกลับมาบ้านก็รู้สึกเศร้า และคิดมาก ไม่มีรายได้มาดูแลพ่อ ส่วนพ่อก็รับจ้างทั่วไปมีรายได้พอเลี้ยงชีพกันไปวัน ๆ จู่ ๆ ก็นึกขึ้นมาได้ว่ามีเพื่อนรุ่นพี่บวชอยู่ที่วัดป่าสีตะวนาราม และตั้งใจว่าจะบวชที่วัดนี้เพื่อหาความสงบ จึงได้บอกบุญกับเพื่อนบ้านว่าจะมาบวช ชาวบ้านจึงได้ร่วมบุญมาด้วยประมาณ 300 บาท จึงเป็นค่าน้ำมันรถในการเดินทาง และค่าอาหารกับพ่อ แต่ยังไม่มีเงินในการซื้อผ้าไตร จีวร และบาตร อุปกรณ์ในการบวช รวมถึงเงินใส่ซองถวายพระอุปัชฌาย์ พระคู่สวด พระลำดับ จึงทำได้แต่เพียงโกนผม ท่องมนต์ เป็นนาคค้างโบสถ์ไปก่อน จนกว่าจะมีผู้ใจบุญเป็นเจ้าภาพบวชให้

ล่าสุดพระทักษกร เบ้าหล่อเพชร หรือ พระกันตะธัมโม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้บอกบุญไปยังญาติโยมที่อาตมารู้จัก ถึงเรื่อง นาคปูนที่ตั้งใจจะอุปสมบท แต่ยังไม่มีปัจจัย ไม่มีเจ้าภาพอุปสมบทให้ ได้มีผู้มีจิตศรัทธาไม่ประสงค์ออกนาม อยู่ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขอรับเป็นเจ้าภาพออกค่าใช้จ่ายเพื่อบวชให้พระปูน ซึ่งทางเจ้าอาวาส ได้กำหนดให้อุปสมบทในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2500 ตั้งแต่เวลา 1200 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนญาติ โยมที่อยู่ใกล้เคียง และว่างจากงานมาร่วมบุญ ร่วมแห่อัฐบริขารรอบโบสถ์ในวันดังกล่าวโดยพร้อมเพียงกัน ถ้าผู้ใดจะขอร่วมบุญอุปสมบทพระปู่ ติดต่อได้ที่ พระทักษกร เบ้าหล่อเพชร หมายเลขโทรศัพท์ 096-1230255 เนื่องจากนาคปูน ไม่มีโทรศัพท์ใช้

พัชรพล /ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ รายงาน จาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น