No data was found

“จตุพร” เตือนชงแจกดิจิทัลเข้าครม.เมื่อไหร่ รัฐบาลร้าวแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” เตือนชงแจกดิจิทัลเข้าครม.เมื่อไหร่ รัฐบาลร้าวแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟสเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้มุ่งหวังให้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเกิดความสำเร็จ เพียงแสดงความพยายามจะทำให้ประจักษ์ว่าได้ทำจริงเท่านั้น แต่ยังทำไม่ตรงปกตามสัญญาขอคะแนนเสียงจากประชาชน และยืนยันไม่ได้ขวางแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ถ้ารัฐบาลเพื่อไทยยืนยันทำได้ ก็ให้รีบทำ อยากรู้จะทำได้สำเร็จได้จริงหรือไม่ อย่าเอาแต่ปลุกปั่นถูกคนอื่นขัดขวาง พร้อมย้ำอีกว่า สิ่งสำคัญรัฐบาลพรรคเพื่อไทยประกาศโครงการนี้ไม่มีกู้เงินมาแจกคนละหมื่นบาท จำนวนการแจกขณะประกาศหาเสียงไว้ คือ 56 ล้านคน เป็นเงิน 5.6 แสนล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้งยังรายงานการเสนอโครงการต่อ กกต.ว่า จะใช้เงินจากงบประมาณแผ่นดินเพื่อนำมาแจก ถึงที่สุดต้องมาเปลี่ยนเป็นออก พ.ร.บ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท จึงเป็นการรายงานเท็จ และฝ่าฝืนกฎหมายวินัยการเงินการคลังตาม มาตรา 53 ส่วนหากจะแก้กฎหมายเพื่อเอื้อให้รัฐบาลกู้เงินได้ตาม ม.53 แล้ว คงเป็นเรื่องยากที่จะเป็นจริงได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยทำโครงการดิจิทัลไม่สำเร็จ อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลมีท่าทีเก็บซ่อนการหนุนไว้ ถ้าโครงการนี้เข้า ครม.อาจเกิดรอยปริแยกขึ้นทันที ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 12 ก่อน จะส่งสัญญาณรอด หรือร่วงให้เห็นเป็นเบื้องต้น

นายจตุพร กล่วอีกว่ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษพักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ยอมกลับไปติดคุกสักวัน ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วทักษิณ จะได้กลับบ้านในเดือนธันวาคมนี้ เพราะผู้ใหญ่คืนดีกันแล้ว จึงยุติปัญหาบาดหมางกันไป อีกทั้งเมื่อพิจารณาการได้รับพระราชทานลดโทษจาก 8 ปีเหลือ 1 ปี แต่โทษที่เหลือยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลย ดังนั้นจากนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ก็เรียบร้อย คงถูกปล่อยตัวพ้นโทษได้กลับไปอยู่ตัวเองแล้วค่อนข้างแน่นอน ซึ่งเมื่อทักษิณกลับไปอยู่บ้าน เรื่องโครงการดิจิทัลแจกเงินหมื่นคงจบลง โดยไม่มีใครได้เงินแจกสักคน และส่อจะล้มเลิกไปพร้อมกับนายเศรษฐา ที่ถูกให้พ้นจากตำแหน่งนายกฯ เช่นกัน ซึ่งพูดได้ชัดๆว่า โครงการดิจิทัลคงตายไปพร้อมกับนายเศรษฐาพ้นจากนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น