No data was found

ผบช.ภ.2 แถลงปิดคดี ผัวเมียเจ้าหนี้เงินกู้ กระหน่ำยิงสังหารลูกหนี้ค้างดอก 400 ดับคาถนน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.66 ที่ห้องประชุมสภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชภษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ และนายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ได้ร่วมกันแถลงปิดคดีสะเทือนขวัญ จับสองผัวเมียเจ้าหนี้เงินกู้โหด ใช้อาวุธปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ขนาด .38 กระหน่ำยิงลูกหนี้ 2 นัด ดับอนาถ ริมถนนสุขุมวิท ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 109 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ท่ามกลางสายตาประชาชนจำนวนมาก
สืบเนื่อง เมื่อช่วงเวลา 19.00 น.ของวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสมชาย หอมการะเกตุ หรือเป้ อายุ 29 ปี และน.ส.รัชฏาภรณ์ ศิริรัตน์ หรือหยก อายุ 29 ปี สองสามีภรรยา เจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบร้อยละ 20 ได้เข้ามาทวงหนี้ดอกรายวันกับ นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี ชาวอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร พ่อค้าผลไม้สดแช่เย็นรถพ่วงข้าง ที่กำลังจอดขายอยู่ริมถนน หลังได้กู้เงินไปเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ส่งดอกรายวันๆละ 200 บาท ค้างส่งมา 2 วัน เป็นเงิน 400 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่ได้ขี่รถจักรยานยนต์คนละคันมาทวงหนี้ โดยฝ่ายน.ส.หยก เป็นผู้ขี่เข้าไปเจรจาพูดคุย ส่วนฝ่ายนายเป้ จอดรถดูลาดเลาอยู่ห่างๆ แต่ไม่สามารถเจรจาตกลงจ่ายหนี้กันได้ จึงเกิดมีปากเสียง ระหว่างนั้น น.ส.หยก อ้างว่า ผู้ตายได้ด่าถึงบุพการี จึงเกิดความโกรธแค้น ก่อนจะโทรให้นายเป้ ขี่รถนำปืนมาให้ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นายเป้ ได้ยื่นปืนให้พร้อมท้าตนด้วยประโยคที่ว่า “แน่จริงยิงเลย” จึงบันดาลโทสะลั่นไก 2 นัด ใส่ร่างผู้ตาย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ นายเป้ สั่งซื้อจากทางเฟสบุ๊ค หลังก่อเหตุได้ใช้รถกระบะ มิตซูบิชื ไทรทัน สีเขียว ทะเบียน ผก-187 ระยอง พากันหลบหนีมุ่งหน้าลงภาคใต้ ก่อนจนมุมในที่สุด ถูกจับกุมตัวได้ในเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง ก็สามารถจับกุมคนร้ายปิดคดีนี้ได้ พร้อมของกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ หลังโยนทิ้งทำไมหลักฐานไว้ในป่า

 

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้จากไป และได้กล่าวขอบคุณตำรวจทุกนาย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจสืบสวนทำงานกันอย่างเต็มที่ จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทันควัน นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี จะร่วมกันแก้ไขปัญหาเงินกู้นอกระบบให้หมดสิ้นไป ในส่วน 2 คนร้าย หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งตัวดำเนินคดีในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น