No data was found

“ศรีสุวรรณ” จี้ ปปง. สอบ “ผกก.โจ้” ฟอกเงินหรือไม่? เชื่อสาวถึงผู้บงการ และจะสะเทือนวงการสีกากี!

กดติดตาม TOP NEWS

“ศรีสุวรรณ” บุกร้อง ปปง.ตรวจสอบอดีตผู้กำกับโจ้ มีพฤติกรรมฟอกเงินหรือไม่ หลังมีบ้านหลังใหญ่ รถหรูหลายสิบคัน เชื่อเจ้าหน้าที่จะสามารถเอาผิดกับตัวการใหญ่ที่เป็นผู้บงการและจะเป็นคดีที่สะเทือนวงการสีกากี

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่31 ส.ค. 2564 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. โดยขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีอันเกี่ยวกับความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการและอื่นๆ ที่เป็นความผิดมูลฐานอาจเข้าข่ายการฟอกเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองสวรรค์ ได้ร่วมกับตำรวจด้วยกัน ทรมานผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

จากกรณีดังกล่าวมีการตรวจสอบทรัพย์สินแล้วปรากฏว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 79/898 หมู่บ้านปัญญาอินทรา เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พบเป็นบ้านพักขนาดใหญ่ 2 หลังตกแต่งเฟอร์นิเจอร์มีสระว่ายน้ำเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเป็นของผู้กำกับโจ้ จากกรณีดังกล่าวนี้ตนเองและสังคมตั้งคำถามถึงเงินเดือนของข้าราชการตำรวจที่มีเงินเดือนเพียง 4 หมื่นกว่าบาท แต่กลับพบว่ามีบ้านหรูและรถหรู 29 คัน มูลค่านับรวมกันกว่า 100 ล้าน อีกทั้งยังพบพิรุธจากคำแถลงของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ตั้งแต่ปี 2554 ถึง 2560 ผู้กำกับโจ้เป็นเจ้าของสำนวนคดีนำจับรถ 368 คัน อาจเกี่ยวข้องกับการลักลอบหนีศุลกากรตามกฎหมายและการรับสินบนนำจับ

 

นอกจากนี้ นายศรีสุวรรณยังเชื่อว่าการดำเนินการจับกุมจะไม่ใช่มวยล้มต้มคนดู เพราะเป็นคดีที่สื่อมวลชนและสังคมเฝ้าจับตามองและการตรวจสอบเส้นทางการเงินและการดำเนินการจะสามารถสาวไปยังตัวผู้บงการได้ ซึ่งต้องให้ระยะเวลาเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการแกก็เชื่อว่ากรณีดังกล่าวนี้จะสะเทือนวงการสีกากีอย่างแน่นอน

 

 

ด้าน ร.ต.อ.ไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม ในฐานะโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กล่าวภายหลังการรับมอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่าจะต้องนำไปดูว่าเข้าข่ายความผิดตามมูลฐานฟอกเงินหรือไม่ หากใช่ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะดำเนินตามขั้นตอน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลไว้แล้ว แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานก่อน สำหรับกรณีผกก.โจ้ นี้ มีเจ้าหน้าที่ส่วนข่าวกรองทางการเงินได้ดำเนินการไปล่วงหน้าแล้ว ขอระยะเวลาในการตรวจสอบคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเร็ววัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น