No data was found

แม่ทัพภาค 1 ลงพื้นที่ชายแดนสระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ท.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ แม่ทัพภาค1 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กองกำลังบูรพา โดยมี พลตรี เทพพิทักษ์ นิมิตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา พลตรี ชาลี ไกรอาบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 พันเอกกิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา นายจักรกฤษณ์ ธนะนพรัตน์ นายอำเภอคลองหาด พ.ต.อ.เกษม วงศ์ทอง นายกเทศมนตรีตำบลคลองหาด หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน ประชาชนผู้สูงอายุตามแนวชายแดน ให้การต้อนรับ โดย แม่ทัพภาคที่ 1 ได้รับฟังการบรรยายสรุป การปฏิบัติงานที่สำคัญของ กองกำลังบูรพา พร้อมทั้งได้มอบนโยบาย เพื่อเป็นแนวทางให้กับกองกำลังบูรพา สำหรับปฏิบัติภารกิจป้องกันประเทศ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ตามนโยบาย เเละเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก

ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาค 1 ได้ตรวจเยี่ยมฐานปฏิบัติการ เพื่อดูแลคุณภาพชีวิต และสวัสดิการของกำลังพลที่ปฏิบัติราชการสนาม เพื่อให้มั่นใจได้ว่า มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพล ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดน ผู้บังคับหน่วยที่สำคัญในพื้นที่ เพื่อประสานความสัมพันธ์ และความร่วมมือ ระหว่างฝ่ายความมั่นคง
จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุของหน่วยเฉพาะกิจป้องกันชายแดน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการใช้กำลังปฏิบัติตามแผนป้องกันชายแดน กรณีเกิดสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยในระหว่างการเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ

แม่ทัพภาค 1/ผู้บัญชาศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ได้มอบผ้าห่มกันหนาว ในกิจกรรม “อุ่นกาย อุ่นใจ คลายหนาว” โดยได้มอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 200 ผืน ให้เเก่ประชาชนผู้สูงอายุในพื้นที่ เพื่อเป็นการดูเเลสุขภาพในห้วงฤดูกาลนี้ พร้อมทั้งได้ให้กับนักเรียนในพื้นที่ อ.คลองหาด เพื่อเป็นการช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชน รวมถึงเยาวชนในพื้นที่จัดกิจกรรมกองทัพบกช่วยเหลือประชาชนมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนชายแดน จำนวน 2 โรงเรียน มอบถังน้ำ1,500 ลิตรของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ให้กับหมู่บ้านที่มีความจำเป็นเร่งด่วน 4 หมู่บ้าน มอบทุนการศึกษาบุตรของผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิดในพื้นที่ตามแนวชายแดนจังหวัดสระแก้วโดยได้รับการสนับสนุนทุนการศึกษาจากมูลนิธิพุทธภูมิธรรม จำนวน 12 ทุน เป็นเงิน24,500 บาทต่อไป

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมทรัพยากรธรณี ชี้ “คตข้าวสาร” เมล็ดข้าวในหินพระร่วง เป็นสิ่งมีชีวิตเก่าแก่กว่าไดโนเสาร์
จีน นักศึกษาไทยร่วมงาน ‘คอนเสิร์ตริมถนน’ ในกุ้ยโจว
สหรัฐ ศาลสั่งตำรวจจ่าย 33 ล้านบาทในคดีฆาตกรรม
"ทนายอนันต์ชัย" จัดหนักเปิดโปงความจริง เตรียมยื่นอัยการสูงสุด สอบปม “เจ้าลัทธิเชื่อมจิต” ด้านพศ.พบคลิปเด็ด มั่นใจสอยตกสวรรค์ยกก๊วน
"วราวุธ" ชูนโยบาย 5x5 ฝ่าวิกฤตประชากร โยงภาคเกษตร-แรงงาน แนะใช้เทคโนโลยี สร้างมูลค่าเพิ่ม
"อธิบดีกรมโยธาฯ" ห่วงน้ำท่วมขอนแก่น สั่งการพร้อมรับมือ ยันโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักได้ผล
อีกชุด เปิดชื่อคนดังสมัครสว. “เนตร นาคสุข-สดศรี-อังคณา” เอาด้วย
"พิพัฒน์" ห่วงแรงงานอิสราเอล บินตามคืบหน้าการช่วยเหลือ เร่งให้จบในมิ.ย.67
“ธนกร” เตือน “ชัยธวัช” หยุดด้อยค่าภาคใต้ ซัดอยากปฏิรูปโครงสร้าง แท้จริงมีอะไรแอบแฝง
"บิ๊กโจ๊ก" เดินเกมล่ารายชื่อคนอีสาน ชงถอดกรรมการ ป.ป.ช. ล่าสุดทะลุ 16,000 แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น