No data was found

“ศิริกัญญา” ว้าวุ่น ทวีตโต้ “เศรษฐา” ตรรกะวิบัติ แจกเงินดิจิทัลเพื่อช่วยปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"ศิริกัญญา" ว้าวุ่น ทวีตโต้ "เศรษฐา" ตรรกะวิบัติ แจกเงินดิจิทัลเพื่อช่วยปชช.

หลังจากเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้แถลงความชัดเจนถึงนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่าน ดิจิทัลวอลเล็ต นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลออกมา พูดทันทีว่า รัฐบาลหวังจะล้มการแจกเงิน ดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ และเป็นการหาทางลง ผ่านนักร้องไปยื่นตรวจสอบต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพราะทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า การออกกฎหมายเงินกู้อาจขัดรัฐธรรมนูญและวินัยการคลัง พ.ร.บ.ดังกล่าวจะไม่ผ่าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X เป็นการตอบโต้ค่อนข้างแรง ต่อการแสดงความเห็นของนางสาวศิริกัญญา พร้อมแปะลิ้งค์ข่าวที่นำเสนอความเห็นนางสาวศิริกัญญาประกอบ โดยระบุว่า

“อย่าเอามาตรฐานความคิดของตัวเองมาหวังว่าคนอื่นเค้าจะเป็นเหมือนกัน อย่ามองความตั้งใจที่บริสุทธิ์ และความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน มาเป็นมุมการเมืองที่สร้างความสับสนให้กับประชาชนเลยครับ”

 

ล่าสุด นางสาวศิริกัญญา โพสต์ภาพโพสต์ของนายเศรษฐา ตอบโต้กลับระบุข้อความว่า “Noble Effort คำเรียกตรรกะวิบัติชนิดหนึ่งที่ตีความผิดๆ ว่า อะไรสักอย่างย่อมถูกต้อง ดีงาม จริงแท้ หรือมีคุณค่า เพียงเพราะใครสักคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ หรือแม้แต่เสียสละเวลา ทรัพย์สิน หรือความสุขสบาย มาพากเพียรทำสิ่งนั้นๆ ด้วยเจตนาที่ดี

cr: ศัพท์+ตรรกะวิบัติวันละคำ โดย สฤณี อาชวนันทกุล”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น