logo

“รังสิมันต์ โรม” ลั่นไม่หวั่น “สว.อุปกิต” ฟ้องกลับ เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

“รังสิมันต์ โรม” ลั่นไม่หวั่น “สว.อุปกิต” ฟ้องกลับ เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน และการปฏิรูปประเทศ กล่าวถึงคดี สว.ทรงเอ ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และอาชญากรข้ามชาติ ว่า ได้รับชี้แจงจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) ว่าขั้นตอนขณะนี้เหลือแค่การสืบทรัพย์ของ สว.อุปกิต ปาจรียางกูร ว่าส่วนใดบ้างที่มาจากการค้าขายยาเสพติด โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีรายงานให้สาธารณชนทราบ แต่ส่วนตัวตนมองว่าการยึดอายัดทรัพย์ช้ามาก เมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ยังไม่มีรายงานขั้นตอนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังแจ้งข้อหาอาชญากรรมช้ามชาติต่อ สว.ทรงเอ แต่ ปปง. กับ ปปส. ควรต้องทำงานร่วมกัน “นักการเมือง จะเป็นการสะท้อนถึงกฎหมายว่าจะสามารถใช้กับผู้มีตำแหน่งสำคัญได้หรือไม่ นี่คือเรื่องท้าทายของทุกหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ ขณะนี้ไม่ใช่ช่วงสมัยประชุมสภา จึงไม่มีกฎหมายคุ้มครองเอกสิทธิ์ สว.-สส. หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย” โดยตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาแล้ว ในวันนี้ สว.อุปกิต ถือเป็นผู้ต้องหาในคดีสมคบค้ายา ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อย ต่อไปคือกระบวนการสั่งฟ้อง ทราบมาว่าช่วงต้นเดือนธันวาคม จะมีการดำเนินคดีต่อไป แต่ขั้นตอนนี้ต้องอยู่ที่ทางอัยการ ทางกรรมาธิการฯ ไม่อาจก้าวล่วงได้

 

 

ส่วนกรณี สว.ทรงเอ ฟ้องนายรังสิมันต์กลับ เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาทเพิ่มเติมนั้น นายรังสิมันต์ มองว่า มีเจตนาหวังคำขอคุ้มครองชั่วคราวจากศาล และต้องการให้ตนไม่พูดเรื่องนี้อีก ถึงตอนนี้ศาลยังไม่ได้สั่งอะไร แต่ตนเองในฐานะ สส. มีหน้าที่ติดตามตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายให้เสมอภาค แต่หากมีการใช้กลไกศาลปิดปากไม่ให้ตนไม่สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ ฝ่ายอื่นๆ ที่มีหน้าที่ก็ต้องทบทวนกัน ท้ายสุดท่านก็อาจมีภาระทางกฎหมายเช่นเดียวกัน นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ผู้ที่ให้การช่วยเหลือ สว.อุปกิต ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้พิพากษา ก็มีแนวโน้มจะถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง รวมถึงตำรวจ 12 นาย ซึ่งตนเองได้ทราบชื่อต้นมาแล้ว มีผู้ที่เป็นอดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (อดีต ผบ.ตร.) ตัวย่อ ป. ก็เป็นหนึ่งในคนที่ทางจเรตำรวจได้ชี้มูล และอาจมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตม. บุกทลายแหล่งกบดาน 13 แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ผิดกม. เขตบางบอน
ทำกันได้ลงคอ หนุ่มแต่งตัวดี แอบฉกลอตเตอรี่-เงินทอน "คนพิการ" วิ่งหนีหายไปต่อหน้า
สลดกลางดึก ชาย 74 จมดับคาสระว่ายน้ำคอนโดหรู ย่านบางละมุง ลูกเมียเศร้า ทำกับข้าวรออยู่บนห้อง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 34 จว. โดนฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
รวบไอ้หื่น จับสาวน้อย 11 ปีมัดมือเท้า หวังขยี้กาม
จีนออกมาตรฐานฟื้นฟูนิเวศน์เหมืองแร่
จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น