No data was found

การท่องเที่ยวเลยบูมสุด เศรษฐกิจเริ่มโต เม็ดเงินสะพัดกว่า 1,800 ลบ.

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-การท่องเที่ยวเลยบูมสุด เศรษฐกิจเริ่มโต เม็ดเงินสะพัดกว่า 1,800 ลบ.

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเลยในช่วงเดือนตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้ง อ.เมืองเลย เชียงคาน ภูกระดึง ภูเรือ ด่านซ้าย และ นาแห้ว ตลอดจนพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยานต่างๆ ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวกลุ่มแคมเปอร์จำนวนมาก เนื่องจากมีวันหยุดยาวที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย นทท.นอกจากจะชมธรรมชาติยอดภูแล้วยังได้ร่วมและสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ยลแม่คะนิ้ง ร่วมกิจกรรม งานแสดงทางศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่นที่แต่ละอำเภอจัดขึ้นในช่วงนี้หลากหลาย อีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดเลยปี 2566 ระหว่างเดือน มกราคม3ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา นั้นมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดเลยกว่า 3.3 ล้านคน ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนด้านท่องเที่ยว จำนวน 8,000 ล้านบาท สำหรับปีการท่องเที่ยว 2567 คาดว่าจะมี นทท.เข้ามาเที่ยวจังหวัดเลยประมาณ 4 ล่านคน จะสร่างรายได้หมุนเวนเข้ามากว่า 8,000 ล้านบาท หรือจะโตขึ้นกว่า 5 % โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซัน “High Season”ประกอบช่วงวันหยุดยาวช่วงปีใหม่อีกด้วย คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนทั้งนี้จากปัจจัยเอื้อได้แก่เรามีศักยภาพสูงด้านสูงด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ธรรมชาติ วัฒนธรรม รวมทั้ง การบริการ นทท.ที่ดีมีคุณภาพ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ทะเลหมอกยอดภูสวยงามยามเช้า กิจกรรมการกระตุ้นด้านท่องเที่ยว และนโยบายภาครัฐการเที่ยวเมืองรองมากขึ้น สู่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้าของที่ระลึกและสินค้าชุมชน เป็นต้น

 

 

 

 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย กล่าวอีกด้วยว่า สำหรับแผนงานด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ททท.สำนักงานเลย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดทำปฏิทินท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวสามารถมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเลยได้ตลอดทุกเดือน ทั้งงานวัฒนธรรมประเพณี กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว กิจกรรมดนตรีและดอกไม้ เป็นต้น ภายใต้แนวคิดการต่อยอดจากงานเดิมและเพิ่มเติมกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ เช่น อ.ภูเรือ มีกิจกรรมรองรับ นทท.หลายกิจกรรมทั้งเทศกาลต้นคริสต์มาศ เทศกาลศิลปะ สายหมอกและดอกไม้ งานแสดงไม้ดอกเมืองหนาว กิจกรรมเที่ยวน้ำตกแก่งเกลี้ยง น้ำตกปลาบ่า ชมสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว ททท.เลย จัดตลาดกาแฟรองรับ นทท.ที่เดินทางมาเที่ยวและลงจากอุทยานแห่งชาติภูเรือ.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น