No data was found

ทหารนาวิกโยธิน ซุ่มจับ 2 ผู้ต้องหาขน บุหรี่เถื่อนหนีภาษีกว่า 1,000,000 มวน เจอค่าปรับ 53,400,000 บาท พร้อมถูกขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพลของจังหวัดตราด

กดติดตาม TOP NEWS

จ.ตราด/เวลา 14.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 ที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นาวาเอก นฤมิต ศุขสมิติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด นายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด นายสุชิน พุ่มพวง สรรพสามิตพื้นที่ตราด , อำเภอคลองใหญ่ , หมวดเรือลาดตะเวนชายแดนส่วนที่ 1 ,ตำรวจน้ำอำเภอคลองใหญ่ , กอ.รมน.ตราด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมตัว 2 ผู้ต้องหา รายแรกชื่อนายสมบัติ ฟักทอง อายุ 55 ปี สัญชาติไทย พักอาศัยอยู่อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด ตรวจพบเป็นบุหรี่จำนวน 30,540 ซอง (หรือ 60 บิ๊ก ) และรายที่ 2 ชื่อนายเสี่ยน ธี อายุ 48 ปี สัญชาติกัมพูชา ตรวจพบเป็นบุหรี่ จำนวน 26,540 ซอง ( 52 บิ๊ก )

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา เรือลาดตะเวนสะเทินน้ำสะเทินบก ทำการลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบทางน้ำ ระหว่างตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้ตรวจพบเรือต้องสงสัย ลำที่ 1 จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ หลังสืบทราบมาว่า เรือหางยาวต้องสงสัยมีพฤติกรรมขนสินค้าหนีภาษี จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และพบภายในเรือหางยาวบรรทุกบุหรี่ต่างประเทศจำนวนมาก จึงนำตัวมาควบคุมไว้ที่บก.ฉก.นย.182 มีน.ท.ชยพล ตันติวิท ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนายิกโยธินที่ 182 (หาดเล็ก)และกำลังพลควบคุมตัวและเพื่อทำการสอบสวนและบันทึกปากคำเบี้ยงต้น ทราบชื่อว่า นายสมบัติ ฟักทอง อายุ 55 ปี สัญชาติไทย ตรวจพบเป็นบุหรี่จำนวน 30,540 ซอง (หรือ 60 บิ๊ก )

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา ตอน ลว.นบ. หาดเล็ก(ตอนลาดตะเวนสะเทินน้ำสะเทินบก)ทำการลาดตระเวนพื้นที่อย่างต่อเนื่อง กระทั่ง เวลา 22.30 น.ตรวจพบเรือหางยาวต้องสงสัยอีกลำหนึ่งขับมุ่งหน้ามาที่ต.หาดเล็กจึงได้ทำการตรวจสอบ และพบว่า ภายในเรือหางยาวบรรทุกบุหรี่ต่างประเทศจำนวนมาก จึงได้ควบคุมเรือหางยาวมายัง บก.ฉก.นย.182 ดำเนินการสอบสอบทราบชื่อภายหลังว่า นายเสี่ยน ธี อายุ 48 ปี สัญชาติกัมพูชา ตรวจพบเป็นบุหรี่ จำนวน 26,540 ซอง ( 52 บิ๊ก )

นาวาเอก นฤมิต ศุขสมิติ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กล่าวว่า การดำเนินการจับกุมในครั้งนี้ได้ร่วมกันบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ดำเนินการมาแล้วกว่า 10 ปี ที่มีการเข้มงวดการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายเข้าประเทศไทย และครั้งนี้ถือว่าการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เป็นรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดตราดที่ทางหน่วยงานราชการจับกุม และต่อจากนี้จะเข้มงวดมากขึ้นกว่าเดิมทั้งทางบกและทางทะเล

 

ด้านนายพีระ เอี่ยมสุนทร ปลัดจังหวัดตราด กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน นอกจากจะดูดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว จะถูกขึ้นบัญชีผูัอิทธิพลของจังหวัดตราดอีกด้วย ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้มีการทำบัญชี 16 จำพวกของผู้อิทธิพล

ส่วนนายสุชิน พุ่มพวง สรรพสามิตพื้นที่ตราด กล่าวว่า การลักลอบบุหรี่ไม่เสียภาษีในครั้งนี้ ภาครัฐมีความเสียหายคิดเป็นเงินมูลค่า 850,000 บาท โดยนายสมบัติ ฟักทอง ของกลาง 30,540 ซอง จะถูกปรับเป็นเงิน 28,700,000 บาท ส่วนนายเสี่ยน ธี ของกลาง 26,540 ซอง จะถูกปรับเป็นเงิน 24,700,000 บาท รวมเป็นเงินค่าปรับ 53,400,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ
“รทสช.” ขออย่าโยงปม “บุ้ง” เสียชีวิต เหมารวมต้องนิรโทษฯคดี 112 ซัดหาคนบงการ ยุยงคนทำผิดกม.
ครอบครัวสุดเศร้า รอรับศพ "ลูกชาย" แรงงานไทยในอิสราเอล หลังถูกจับเป็นตัวประกัน
"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112
เตรียมรับ "Golden Boy" ประติมากรรมสำริด กลับคืนสู่ไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น