จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดทั่วโลก ทำให้ทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย จนไม่แทบจำหน้าตากันไม่ได้ และไม่เห็นรอยยิ้มซึ่งกันและกัน บริษัทนากาย่า พริ้นติ้ง ที่เมืองนาโกย่าของญี่ปุ่นจึงเกิดไอเดียในการทำนามบัตรยุคโควิดขึ้นมา ด้วยการใส่รอยยิ้มของเจ้าของนามบัตรแปะเอาไว้ที่ด้านบนของนามบัตร เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ได้รับนามบัตร และเป็นไอเดียแปลกใหม่
บริษัทนากาย่า พริ้นติ้งประสบปัญหายอดสั่งทำนามบัตรลดลงไปถึง 30% นับตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิด แต่พอเริ่มทำนามบัตรรอยยิ้ม ปรากฎว่ามีลูกค้าสนใจโทรมาสั่งทำนามบัตรเพิ่มอีกจำนวนมาก บอกว่าไอเดียดี และช่วยให้ผู้รับจำเจ้าของนามบัตรได้