No data was found

การแสดงแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ เทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายนนี้

กดติดตาม TOP NEWS

โคราช จัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายนนี้ ชมการแสดงแสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว

วันนี้ (4 พฤศจิกายน 2566) ที่อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายชนม์บันลือ วรรธณพันธุ์ ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายสมโภชน์ ชั่งทอง ปลัดอำเภอพิมาย รักษาการแทนนายอำเภอพิมาย และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การจัดงานเทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้จากการการท่องเที่ยว ภายในงานเทศกาลเที่ยวพิมายปีนี้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม ในชุดการแสดง “ศรัทธาแห่งพิมา” ซึ่งจัดแสดงทุกคืนระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น อาทิ ตลาดย้อนยุคแสดงวีถีชีวิตของคนในท้องถิ่น การจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน การแสดง และจำหน่ายสินค้า OTOP และการออกร้านค้าต่างๆ

 

 

 

 

อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย เป็นโบราณสถานมรดกล้ำค่าของโลก และเป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นปราสาทหินทรงขอมโบราณแบบบาปวน ประกอบด้วยปราสาทหินในสมัยอาณาจักรขอมโบราณที่ใหญ่โต และงดงาม สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 1 ราวพุทธศตวรรษที่ 16 เพื่อใช้เป็นเทวสถานของศาสนาพราหมณ์ และเปลี่ยนเป็นพุทธศาสนานิกายมหายานในเวลาต่อมา ปราสาทหินพิมายสร้างขึ้นตามความเชื่อเกี่ยวกับสวรรค์ และโลกมนุษย์ ลักษณะผังของปราสาทหินพิมายสร้างขึ้นคล้ายเขาพระสุเมรุ มีองค์ปราสาทประธานอยู่ใจกลางของเทวสถาน เป็นเสมือนทางเชื่อมระหว่างโลกกับสวรรค์.

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น