No data was found

นครพนม ชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์ มอบอาคารเรียน พร้อมอุปกรณ์กีฬา เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม - ชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์มอบอาคารเรียน พร้อมอุปกรณ์กีฬาเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่ โรงเรียนบ้านหาดกวน ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์มอบอาคารเรียนให้กับโรงเรียนชนบทในพื้นที่จังหวัดนครพนม เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอาคารเรียนชั้นเดียวที่สวยงาม และแข็งแรง ของโรงเรียนบ้านหาดกวน ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม แห่งนี้ ตั้งโดดเด่นอย่างเป็นสง่า ทำให้นักเรียนของโรงเรียนได้ใช้เป็นสถานที่เล่าเรียน ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดยทางชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์ที่เป็นคนไทยเชื้อสายอินเดียในประเทศไทยที่นับถือศาสนาซิกข์ ได้สบทบทุนในการสร้างอาคารอาคารเรียนเพื่อมอบให้กับโรงเรียน บ้านหาดกวน ในครั้งนี้ด้วยเงินทุนในการสร้างกว่า 500,000 บาท เป็นอาคารเรียนมีความกว้าง 6 เมตร ระเบียงทางเดิน 2 เมตร ความยาว 20 เมตร รวมพื้นที่ใช้สอย 160 เมตรพร้อมทั้งห้องน้ำ 2 ห้อง โดยใช้ชื่ออาคารเรียนนี้ว่า “ อาคารไทยซิกข์อุปถัมภ์ 41 “ พร้อมทั้งได้ทำพิธีเปิดป้าย และมอบ ให้กับโรงเรียนบ้านหาดกวนอีกทั้งยังมีอุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียนทุนการศึกษาพร้อมกันร่วมปลูกต้นกันเกราจำนวน 9 ต้นซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดนครพนมไว้รอบอาคารในครั้งนี้อีกด้วย
โดยได้รับเกียรติจาก นายประจบ ดีพรม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนมเขต 2 เป็นประธาน พร้อมทั้งสมาชิกชมรมไทยซิกข์ จากการนำของนายอนันต์ สัจจะเดว นายศักดา สัจจะมิตรแขกผู้มีเกียรติ คณะครู นักเรียน และประชาชนชาวบ้านหาดกวน เข้าร่วมงานด้วยความยินดีกับทางโรงเรียนจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งทางด้านนายอนันต์ สัจจะเดว ประธานชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์ กล่าวว่าสำหรับอาคารเรียนดังกล่าวทางชมรมไทยซิกข์อุปถัมภ์ ได้มีโครงการสร้างให้กับโรงเรียนในพื้นที่ชนบท ห่างไกลที่ขาดแคลนสถานที่เรียนของนักเรียนทั่วประเทศ เพื่อเทิดพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินไทยที่ให้กำเนิด ได้ประกอบอาชีพอย่างสุจริตธรรมและมีความสุข และที่สำคัญเพื่อสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคลนให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน เป็นการสร้างเสริมคุณภาพด้านการศึกษาซึ่งเป็นพื้นฐานการพัฒนาในทุกด้าน ซึ่งนับว่าอาคารโรงเรียนบ้านหาดกวนแห่งนี้เป็นลำดับที่ 41 แล้วพร้อมจะมีการสร้างอาคารมอบให้กับโรงเรียนต่างๆในทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องและต่อไปในทุกๆปี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น