No data was found

สุดน่ารักหนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในเมืองตรัง

กดติดตาม TOP NEWS

น้องณดา ได้ชื่อว่าเป็นกู้ภัยฟันน้ำนมที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจ.ตรัง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่เป็นกู้ภัย จึงพาน้องณดาออกตระเวนเก็บศพ ทำแผลคนเจ็บคนตายมานานกว่า 1 ปีแล้ว ซึ่งน้องยังเขินอายคนแปลกหน้าแต่กับงานกู้ภัยน้องช่วยทุกอย่างไม่มีเกี่ยงงอน สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก

วันที่ 30 ส.ค. 2564 ที่มูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน อ.เมือง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้พบกับครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรังจุดอำเภอรัษฎา จ.ตรัง ประกอบด้วยนายกิตติ อัมนักมณี,ผู้เป็นพ่อ น.ส ปริยาภรณ์ สมศรี ผู้เป็นแม่และ ด.ญ นิพาดา อัมนักมณี(น้องณดา) อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ซึ่งไปร่วมงานทิ้งกระจาดประจำปีของมูลนิธิฯ โดยคุณพ่อมีรหัสประจำตัวคือ 333 คุณแม่รหัสประจำตัว 334 ส่วนน้องณดามีรหัส 333/1 ซึ่งคุณพ่อของน้องณดาเล่าว่า มีลูกสาวเพียงคนเดียวและทำงานกู้ภัยมานานเกือบ 3 ปีแล้ว เมื่อน้องณดาอายุ 1 ขวบกว่า ตนก็ได้ชักชวนภรรยาเข้ามาทำงานกู้ภัย และดึงลูกสาวเข้ามาทำงานด้วย เพื่อจะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา ลดช่องว่างของความห่างเหินและจะได้เข้าใจงานกู้ภัยได้มากขึ้น โดยน้องณดาฉายแววสนใจงานกู้ภัยมาตั้งแต่เริ่มจำความได้ จึงลงทุนตัดชุดกู้ภัยให้ใส่ พร้อมขอรหัสประจำตัวจากหัวหน้าฯ อย่างเป็นทางการ


ซึ่งระหว่างที่น้องช่วยพ่อแม่หยิบจับอุปกรณ์ก็มีกินนมไปพลาง หยิบอุปกรณ์ไปพลาง ทั้งผ้าพันแผล น้ำยาฆ่าเชื้อ พลาสเตอร์ยา สำลีและอื่น ๆ ได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก บางรายล้มรถจักรยานยนต์ถึงกับลืมเจ็บไปชั่วขณะ หลังเห็นน้องณดาหยิบพลาสเตอร์ยามาให้ และที่สำคัญคือน้องณดาไม่เคยกลัวอะไรเลย ทั้งเลือดทั้งศพ คนเจ็บ คนป่วยหรือสัตว์ประเภทต่าง ๆ จะกลัวก็แต่คนแปลกหน้า เพราะทุก ๆ ที่ที่น้องไป มักจะมีคนมาขอถ่ายรูป ขออุ้มและเล่นกับน้องจนน้องเกิดความเขินอาย


แต่ก็ได้แสดงออกถึงความสนใจในงานกู้ภัยเป็นอย่างมาก และหากคุณพ่อคุณแม่เข้าเวรกลางค่ำกลางคืน 3-4 ทุ่ม หากมีเหตุ ก็จะพาน้องณดาไปด้วยจนกลายเป็นภาพที่ชินตาของน้อง และน้องก็จะมีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้ช่วยคุณพ่อคุณแม่หยิบจับอุปกรณ์กู้ภัย ทำให้ทั้งพ่อและแม่ต่างภูมิใจตัวลูกสาวคนนี้มาก และนับเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่มีอายุน้อยที่สุดในจ.ตรัง

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น