No data was found

หนุ่มพนักงานเสิร์ฟ ปิ๊งไอเดียกางโต๊ะบนรถบิ๊กไบค์ตั้งร้านกาแฟริมทาง

กดติดตาม TOP NEWS

ไม่ท้อ เตรียมรับการปลดล็อคดาวน์ หนุ่มพนักงานเสิร์ฟ งานหาย รายได้หด นั่งตบยุงหลายเดือน ปิ๊งไอเดียจับรถบิ๊กไบค์ปรับเป็นร้านกาแฟเคลื่อนที่ตั้งริมฟุตบาท แถมคิดราคาลูกค้าจับต้องได้ โดยตอนนี้พร้อมรับคำสั่งให้นั่งรับประทานอาหารที่ร้าน  1 ก.ย. นี้ เชื่อจะทำให้รายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

วันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่บริเวณริมถนนสวนตระไคร้ ใกล้กับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม นายมนตรี ขันทอง หรือเดียว อายุ 26 ปี ได้ใช้พื้นที่บนฟุตบาทริมทางเปิดเป็นร้านขายกาแฟเคลื่อนที่ โดยการดัดแปลงเอาแผ่นไม้กระดานวางพาดบนเบาะรถจักรยานยนต์ ซุปเปอร์ไบค์และนำอุปกรณ์เครื่องชงกาแฟเป็นกาแฟดริ๊ฟ โดยสามารถชงเครื่องดื่มให้กับลูกค้าที่มาติดต่อประสานงานกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครปฐม และชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาเป็นรูปแบบร้านที่แปลกตาและเป็นอีกหนึ่งสีสันต์ของการปรับตัวในการหารายได้ในช่วงที่จังหวัดนครปฐมถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงซึ่งยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ในขณะนี้

นายมนตรี หรือเดียว บอกว่า เดิมทีตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร แต่ในช่วงก่อนหน้าร้านอาหารที่ทำอยู่นั้นไม่สามารถเปิดให้ลูกค้านั่งได้ ทำให้ไม่มีงานทำมาหลายเดือนประกอบกับเงินเก็บที่มีการเริ่มหมดลงไปเรื่อยๆ จึงได้มานั่งคิดหาอาชีพเพื่อนำรายได้มาใช้จ่ายในช่วงนี้ ซึ่งก็ได้มาสำรวจดูแล้วว่าตัวเองมีอุปกรณ์ในการชงกาแฟและมีรถจักรยานยนต์คู่ใจ จึงได้หาวิธีดัดแปลงนำไม้กระดานมาพาดกับเบาะรถแล้วนำอุปกรณ์ทั้งหมดเปิดเป็นร้าน โดยใช้เนื้อที่เล็กแต่สามารถสร้างงานสร้างรายได้ในช่วงนี้ได้

“ผมขายมา 3-4 วันแล้วรายได้ก็ถือว่ามีเพราะได้วันละ 700-800 บาท ซึ่งมีรายได้ที่ดีกว่าเป็นพนักงานเสิร์ฟ ซึ่งตอนนี้ที่ร้านจะมีเมนูกาแฟดำ ราคาแก้วละ 35 บาท กาแฟใส่นม 45 บาท โกโก้ ชาเขียว แก้วละ 25 บาท ซึ่งราคาไม่ได้ขายแพงแต่ให้ลูกค้าที่รายได้น้อยในช่วงนี้สามารถซื้อเราได้ ถ้าขายดีผมก็ขายไปเรื่อยๆและจะเพิ่มเมนูกับรูปแบบที่มากขึ้น และผมเตรียมตัวรับกับการปลดล๊อคดาวน์ในวันที่ 1 กันยายน นี้เพื่อให้ลูกค้าได้มานั่งชิมริมถนนได้ เพราะกาแฟถ้าจะกินอร่อยต้องนั่งกินที่ร้านได้บรรยากาศไปด้วย ผมคิดว่าน่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน” นายมนตรี หรือเดียว กล่าวปิดท้าย

 

 

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ. นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น