No data was found

พปชร.เตรียม 20 ขุนพลองครักษ์พิทักษ์นายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 ส.ค.-พรรคพลังประชารัฐ เตรียม 20 ขุนพล องครักษ์พิทักษ์นายกฯ และ 2 รมต. แถมช่วยพรรคร่วมรัฐบาลด้วย "วิรัช" คาด ไม่มียกมือสวนแนวทางพรรค แต่ไม่ได้คาดโทษไว้ก่อน ขอรอดูผลโหวต ย้ำพรรคร่วมเหนียวแน่น

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า พรรคได้เตรียม 20 ขุนพลไว้เพื่อปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้เตรียมส.ส.ไว้เช่นเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ 10 คน พรรคภูมิใจไทย 10-15 คน พรรคเล็ก อีกหลายพรรคก็พร้อมร่วมด้วย คาดว่าคุมสถานการณ์ได้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ข่าวที่ออกทำให้ดูตื่นเต้นหวือหวา เปรียบเหมือนหนังไตเติ้ล ที่มีการโหมโรงไว้ก่อน แต่ไม่มีใครพูดในลักษณะให้ร้ายอะไร และตนอยากงดให้สัมภาษณ์ เพราะอาจจะมีการสื่อสารผิดพลาด ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังรักกันมั่นคงเหนียวแน่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเข้าร่วมการประชุมที่สภาทุกวัน เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งการอภิปรายของฝ่ายค้าน ต้องฟังข้อมูลก่อน และนำมาวินิจฉัย มั่นใจลงมติในทิศทางเดียวกัน รวมถึงต้องดูแลรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

เมื่อถามว่าถ้าหากมี ส.ส. โหวตสวนมติพรรคมีการกำหนดบทลงโทษไว้แล้วหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่สามารถไปกำหนดหรือคาดโทษไว้ก่อนได้ ไม่ได้กำชับอะไรมาก ต้องค่อยคุยกันเพราะถือว่าครั้งที่ผ่านมาก็ผ่านไปด้วยดี ดีมาก ถึงขั้น ดีที่สุด

สำหรับบรรยากาศการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เพื่อซักซ้อมและพูดคุยแนวทางการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ปรากฎว่า มีแกนนำพรรค ระดับกรรมการบริหารเดินทางมาประชุมกันพร้อมเพรียง อาทิ กลุ่มสามมิตร นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายอนุชา นาคาศัย นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายวิรัช รัตนเศรษฐ แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ไม่ได้เข้าร่วมประชุมกับส.ส.ของพรรค ส่วนรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจพบว่ามีเพียงนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เดินทางมาร่วมประชุมด้วย แต่ไม่พบนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าร่วม อย่างไรก็ตามการประชุมพรรควันนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วผิดปกติ ใช้เวลาเพียง 15 นาทีในการนัดแนะนัดหมาย กำชับแนวทางการรับมืออภิปรายของฝ่ายค้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น