No data was found

รักษาการนายก อบต.หนองบัว แจง กรณีน้ำท่วมถนน จนชาวบ้านบุกร้องสื่อ วอนแก้ไขด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

รักษาการนายก อบต.หนองบัว ชี้แจง กรณีน้ำท่วมถนนกลางบ้านกุดจับ จนชาวบ้านสุดทนบุกร้องสื่อ วอนแก้ไขด่วน ล่าสุดสั่งการดำเนินการแก้ไขให้เป็นการเบื้องต้นแล้ว รอการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อสรรหาผู้รับจ้างดำเนินการปรับปรุงถนนใหม่ต่อไป

วันที่ 30 สิงหาคม 2564  จากรณีชาวบ้าน  หมู่ที่ 8 บ้านกุดจับ  ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้มีการร้องทุกข์ผ่านสื่อฯว่า ถนนคอนกรีตกลางหมู่บ้าน เวลามีฝนตกมาทีไร น้ำจะท่วมขังถนนทุกที กว่าน้ำจะลดก็นานถึง 3-4  วันกว่าจะแห้ง ทำให้ชาวบ้านสัญจรไปมาสุดลำบาก นานแล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่เคยลงมาดูแลและแก้ไขเลย ปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังมานานปีแล้ว วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบลงแก้ไขให้ด่วน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ  หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  ในวันนี้  ทาง อบต.หนองบัว ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่  นำรถไถมาเปิดทางน้ำด้านข้างผิวถนน เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังแห้ง พี่น้องประชาชนจะได้เดินทางไปมาสะดวก เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

โดยทางด้าน นางสาวประจวบ บุญมี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว  รักษาการนายกฯ ก็ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่  ออกไปแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านเป็นการเบื้องต้นแล้ว  ซึ่งปัญหาในเรื่องนี้ทาง อบต.ได้รับเรี่องร้องเรียนเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา และหลังได้รับเรื่องร้องเรียน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยได้ทำการประชาคมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อสรรหาผู้รับจ้าง และในอนาคตถนนเส้นนี้ก็จะทำการลาดยางยกพื้นสูงขึ้นอีก เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาน้ำท่วมในอนาคตต่อไป  จึงขอให้ประชาชนได้รับทราบ และอดทนรอหน่อย.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น