No data was found

กองปราบฯ รับลูกดูสำนวน “ผกก.โจ้” แบ่งออก 2 คดี งานนี้กรมศุลฯ มีหนาวหากพบเอี่ยวด้วย!

กดติดตาม TOP NEWS

กองปราบ รับลูกดูสำนวน ผกก.โจ้ แบ่ง 2 คดี อุ้มซ้อมทรมานผู้ต้องหา - ตรวจสอบทรัพย์สิน  ด้าน บก.ปปป. เตรียมไล่เบี้ยปมทุจริต ปั้นคดีจับรถหรูล่ารางวัลนำจับ  ด้าน กรมศุลฯ มีหนาว หากพบ จนท. เอี่ยว จับดำเนินคดีไม่ละเว้น

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. กล่าวถึงความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวก รวม 7 นาย ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตคาโรงพักว่า ขณะนี้ได้รับคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีการโอนสำนวนคดีดังกล่าว มาอยู่ในความรับผิดชอบของ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) วันนี้ ( 30 ส.ค.) จึงได้มีการเรียกประชุมพนักงานสอบสวนกองปราบปราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ

 

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นได้แบ่งการทำงานออกเป็น 2 เรื่อง คือเรื่องการซ้อมทรมานผู้ต้องหาจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ส่วนนี้จะเป็นทางกองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ  และเรื่องการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และที่ไปที่มาทรัพย์สินต่าง ๆ ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์  ในส่วนนี้จะให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เป็นผู้ดำเนินการ

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า ขณะนี้ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  ก็ได้รับการประสานจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เช้ามาช่วยในการตรวจสอบคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เนื่องจากเป็นความผิดที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  “ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต” ซึ่งหลัก ๆ จะดูในเรื่องเกี่ยวกับการตรวจสอบกรณีรถหรูที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ นำเข้ารถจากมาเลเซีย และปั้นคดีว่าเป็นการจับรถ ก่อนส่งต่อกรมศุลกากรนำไปขายทอดตลาดจนได้เงินรางวัลนำจับ แล้วให้พรรคพวกในกลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายรถหรู มาประมูลช้อนซื้ออีกที เพื่อนำไปขายต่อเก็งกำไร เพื่อดูว่านำเข้ารถเหล่านี้มาได้อย่างไร และมีใครเกี่ยวข้องกับขบวนดังกล่าวบ้าง

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งว่า กรณีการตรวจสอบที่ไปที่มาของปมทุจริตจับรถหรู มีการตั้งข้อสังเกตว่า เพราะเหตุใด พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ถึงสามารถปั้นคดีจับรถหรูส่งให้กับทางกรมศุลกากร ได้ถึงกว่า 300 คัน จึงจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่า มีเจ้าหน้าที่ของกรมศุลกากร เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ซึ่งจะมีการย้อนตรวจสอบอย่างละเอียด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะมีการเชิญตัวเจ้าหน้าที่เหล่านี้มาสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น