No data was found

ผู้ว่าเมืองช้าง ลงพื้นที่ตลาดช่องจอมหลังถูกเพลิงไหม้ พร้อมนาย อ.กรุงสำโรงกัมพูชา มอบถุงยังชีพให้กำลังใจผู้ประกอบการชาวกัมพูชากว่า 200 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์- ผู้ว่าเมืองช้าง..ลงพื้นที่ตลาดช่องจอมที่ถูกเพลิงไหม้ พร้อมนาย อ.กรุงสำโรงกัมพูชา มอบถุงยังชีพให้กำลังใจผู้ประกอบการชาวกัมพูชา 200 กว่าราย ระบุเงินช่วยเหลือเยียวรายละ 11,400 บาท เร่งอำเภอสรุปรายชื่อจำนวนครอบครัวผู้ค้าตัวจริงที่ชัดเจน ก่อนประชุม ก.ช.ภ.อ.เพื่อขออนุมัติวงเงินช่วยเหลือต่อไป ขณะที่สายธารน้ำใจไหลมาไม่หยุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2566 เวลา 17.00 น.ที่กองอำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตลาดช่องจอมโดย อ.กาบเชิง และ อบต.ด่าน บริเวณด้านในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นายพิจิตร  บุญทัน ผวจ.สุรินทร์ พร้อมด้วย นางนุชจรินทร์ บุญทัน นายกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ ,รอง ผวจ.สุรินทร์ ,ปลัด จ.สุรินทร์ ,ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุรินทร์ ,นาย อ.กาบเชิง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชาจำนวน 200 กว่าคน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้กำลังใจ หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าจำนวน 320 ร้าน ภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม เมื่อวันที่ 27 ต.ค.66 ที่ผ่านมา โดยผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ ยังได้เดินสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นอีกด้วย  โดยมีนายพน  จันนิน นาย อ.กรุงสำโรง จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ,ประธานช่องโอร์เสม็ดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกัมพูชา ได้ร่วมมอบถุงยังชีพด้วยกัน พร้อมพูดให้กำลังใจชาวกัมพูชาที่มาค้าขายที่ประเทศไทยด้วยความห่วงใย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพิจิตร  บุญทัน ผวจ.สุรินทร์ กล่าวว่า ตนพร้อมทั้งรอง ผวจ.สุรินทรืและหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งฝั่งไทยและกัมพูชา ก็มาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย จำนวน 200 กว่าคน 300 กว่าคูหา ซึ่งเป็นพี่น้องชาวกัมพูชาที่มาทำมาหากินค้าขายอยู่บริเวณนี้ ซึ่งพี่น้องที่ได้รับผลกระทบ ทางจังหวัดเองก็ได้ให้การเยียวยา ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งมีความร่วมมือตั้งแต่ประสบภัย นายอำเภอ ในฐานะ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ เกี่ยวกับสาธารณภัยในพื้นที่ ก็มีการระดมหลายส่วนตั้งแต่ดับไฟ จากหลายพื้นที่ ในคืนเกิดเหตุประมาณ 4 ทุ่มไปจนถึงตี 3 และวันต่อมา มีการสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือเบื้องต้น วึ่งการช่วยเหลือนั้นได้ทำตามระเบียบข้อกฎหมาย ในขณะเดียวกันในด้านของมนุษยธรรม ก็มีประชาชนหลายภาคส่วนมาให้การช่วยเหลือ ทั้งตั้งโรงทาน การช่วยเหลือในเรื่องอุปโภค บริโภค ที่จะช่วยเหลือได้ ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่พยายามจะช่วยเหลือ ทั้งกาชาด ทั้งพ่อค้าประชาชน ถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรช่วยเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชาวกัมพูชาหรือชาวไทย ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาในเรื่องของตัวเงินทุนให้กับผู้ประสบภัยนั้น อยู่ระหว่างที่อำเภอ,อบต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งตรวจสอบจำนวนผู้ประกอบการที่ประสบภัยจริงๆ ว่ามีกี่ครอบครัว ซึ่งจะมีการเยียวยาเป็นครอบครัว  เมื่อปี 53 ที่เคยเกิดเพลิงไหม้ก็มีการเยียวยาครอบครัวละ 1 หมื่นบาท แต่ปัจจุบันยอดเงินช่วยเหลือตามระเบียบเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประมาณ 11,400 บาท (หนึ่งหมื่นหนึ่งพันสี่ร้อยบาท)ซึ่งจะได้ช้าหรือเร็วนั้น ก็อยู่ที่การตรวจสอบ ก็ขอให้พี่น้องชาวกัมพูชาช่วยกันตรวจสอบและยืนยันเพื่อนร้านค้าข้างเคียงที่เป็นตัวจริงด้วย เมื่ออำเภอตรวจสอบจำนวนรายชื่อสรุปที่ชัดเจนแล้ว  หลังจากนั้นจะมีการประชุม ก.ช.ภ.อ.เพื่อขออนุมัติวงเงินช่วยเหลือเยียวยาต่อไป  โดยตนได้เร่งให้ นาย อ.กาบเชิง ช่วยเร่งตรวจสอบรายชื่อร้านค้าให้ชัดเจนโดยเร็ว

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ประชาชนผู้ใจบุญต่างหลั่งไหลนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้งเข้ามาบริจาค ที่ศูนย์รับบริจาคกองอำนวยการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยตลาดช่องจอมโดย อ.กาบเชิง และ อบต.ด่าน บริเวณด้านในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ อย่างคึกคักตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังไปช่วยอุดหนุนสินค้าที่ถูกเพลิงไหม้และสินค้าที่ผู้ประสบภัยมีอยู่อย่างคึกคักเช่นกัน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้ามาบริจาคข้าวสารอาหารแห้งได้ทุกวัน หรือสามารถประสานกับ อ.กาบเชิง ได้ที่หมายเลย 063-901-3124.

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว นพรัตน์  กิ่งแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น