No data was found

ปธน. อิหร่านชี้ อิสราเอลข้ามเส้นแดง – เลขาฯ UN เตือน กาซาสิ้นหวังมากขึ้นทุกชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีอิหร่านชี้ อิสราเอลข้ามเส้นแดงแล้ว ขณะที่เลขาธิการสหประชาชาติเตือน สถานการณ์ในฉนวนกาซากำลังสิ้นหวังมากขึ้นทุกชั่วโมง แต่อิสราเอลกลับเพิ่มปฏิบัติการทางทหารให้เข้มข้นมากขึ้น

ประธานาธิบดีเอบราฮิม ไรซี แห่งอิหร่าน ได้โพสต์ลง X ว่า อาชญากรรมของระบอบไซออนนิสต์ได้ก้าวข้ามเส้นสีแดง ซึ่งอาจบังคับให้ทุกคนต้องดำเนินการ สหรัฐขอให้เราไม่ทำอะไรเลย แต่พวกเขายังคงให้การสนับสนุนอิสราเอลอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ ไรซียังได้ประกาศผ่านการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวอัลจาซีราอีกด้วยว่า อิหร่านจะไม่ใส่ใจการเรียกร้องล่าสุดของสหรัฐ ที่ให้ประเทศต่างๆ งดเว้นเรื่องการแทรกแซงความขัดแย้ง ระหว่างปาเลสไตน์และอิสราเอลอีกต่อไป

ด้านนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ก็กล่าวระหว่างการเยือนกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาลว่า สถานการณ์ในฉนวนกาซากำลังเข้าสู่ความสิ้นหวังมากขึ้นทุกชั่วโมง ตนเสียใจที่อิสราเอลกลับเพิ่มปฏิบัติการทางทหารให้เข้มข้นยิ่งขึ้น แทนที่จะหยุดชั่วคราวเพื่อมนุษยธรรม ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งและยังได้รับการสนับสนุนจากประชาคมระหว่างประเทศด้วย จำนวนพลเรือนที่ถูกสังหารและบาดเจ็บนั้น เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง โลกกำลังพบกับหายนะด้านมนุษยธรรม ผู้คนมากกว่า 2 ล้านคนที่ไม่มีที่ไหนปลอดภัย กำลังถูกปฏิเสธสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำ ที่พักพิง และการรักษาพยาบาล

กูเตอร์เรสกล่าวต่อว่า ตนขอย้ำคำอุทธรณ์ของตน สำหรับการหยุดยิงเพื่อมนุษยธรรมโดยทันที, การปล่อยตัวตัวประกันทั้งหมดอย่างไม่มีเงื่อนไข, และการดำเนินการบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรมอย่างยั่งยืน ในระดับที่ตรงกับความต้องการของประชาชนในฉนวนกาซา เราต้องผนึกกำลังเพื่อยุติฝันร้ายนี้สำหรับชาวกาซา อิสราเอล และทุกคนที่ได้รับผลกระทบทั่วโลก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น