No data was found

ซิโนแวค 2 เข็มเอาไม่อยู่ หลังตำรวจนายสิบจบใหม่ติดโควิด 340 นาย

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.หัวหินใช้ฟ้าทะลายโจรรักษา 340 ตำรวจติดโควิดจากกะเหรี่ยง

วันที่ 30 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้  (29 ส.ค.) นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า คลัสเตอร์โควิด 19 ตำรวจนายสิบจบใหม่เดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 450 นาย เข้ารับการฝึกพิเศษ ที่ศูนย์ฝึกรบพิเศษค่ายฤทธิฤาชัย สังกัด บก.สอ.บช.ตชด.ค่ายนเรศวร ที่หมู่ 3 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 60 กิโลเมตร พบตำรวจติดเชื้อสะสม 340 คน โดยมีประวัติการฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มทุกคน และพักในค่ายตลอดระยะเวลาของการฝึก “จากการประเมินตามหลักวิชาการการด้านระบาดวิทยาเบื้องต้น คาดว่าเจ้าหน้าที่ทั้งหมดอาจจะติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้าหรือสายพันธุ์อินเดีย ซึ่งเดิมพบมีการระบาดในแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทพรีบิลล์ ในพื้นที่ อ.หัวหิน ขณะนี้ได้ส่งตัวอย่างเชื้อของนักเรียนนายสิบตำรวจไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สมุทรสงคราม เพื่อให้ทราบผลที่ชัดเจน” นายแพทย์สุริยะ กล่าว

นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.รพ.หัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้ได้นำตำรวจที่ติดเชื้อทั้งหมดจากค่ายฤทธิฤาชัยเข้ารักษาตัวยังโรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลสนามโรงเรียนพนิยชการหัวหิน และที่โรงพยาบาลสนามสวนสนประดิพัทธ์ คาดว่าจะมีตำรวจติดเชื้อเพิ่ม แต่ทุกนายมีสภาพร่างกายแข็งแรงดี เบื้องต้นได้ให้ฟ้าทะลายโจร สำหรับยาฟาวิพิราเวียร์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ( สตช.) ส่งมาสนับสนุน จะใช้ในรายที่ป่วยหนักเท่านั้น ยืนยันว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับคลัสเตอร์ตำรวจที่ติดเชื้อโควิดมาจากกะเหรี่ยงในหมู่บ้านป่าละอูบนที่พบการระบาดติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งปิดหมู่บ้านเป็นเวลา 14 วัน แต่ทราบว่ามีผู้กักตัวบางรายหนีออกจากร พ.สนาม เนื่องจากการควบคุมไม่เข้มงวดเท่าที่ควร ขณะที่หมู่บ้านดังกล่าวติดกับค่ายฝึก ทำให้หน่วยงานที่รับผิดชอบการฝึกได้จ้างคนในหมู่บ้าน เป็นผู้ช่วยแม่ครัวทำอาหารเลี้ยงตำรวจในค่าย และบางส่วนจ้างไปเสิร์ฟอาหาร แต่พบว่าลูกจ้างบางรายเป็นคนในพื้นที่แอบลอบออกไปหาเพื่อนชาวกะเหรี่ยงและนำเชื้อกลับเข้ามาแพร่กระจายติดตำรวจจนเกือบยกค่ายดังกล่าว

มีรายงานว่า ก่อนการฝึกตำรวจทั้งหมดเดินทางจากตำรวจภูธรภาค 9 ในจังหวัดภาคใต้เข้าค่ายฝึกที่ อ.หัวหิน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นการฝึกหลักสูตรพิเศษสำหรับตำรวจภูธรเพื่อไปบรรจุแต่งตั้งในพื้นที่พิเศษ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้งบฝึกอบรมก่อนสิ้นปีงบประมาณ 2564 โดยมีการประสานผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะประธานกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ยืนยันว่าไม่ขัดข้องก่อนจะทราบว่า จ.ประจวบฯ จะยกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้มในภายหลัง ประกอบกับตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่าตำรวจทั้งหมดฉีดวัคซีนชิโนแวคครบ 2 เข็มทุกคน และระหว่างการฝึกไม่อนุญาตให้ตำรวจเดินทางออกนอกค่าย

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น