No data was found

“เจนนิเฟอร์ คิ้ม”  – 2 ผู้เสียหาย ฟ้องหมิ่นฯ เรียกเงินเกรียนคีย์บอร์ด 1 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ความคืบหน้าล่าสุด เจนนิเฟอร์ คิ้ม - อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ฟ้องหมิ่นฯเกรียนคีย์บอร์ด ลั่น เรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ดำเนินคดี 3 ข้อหาหนัก

หลังจากกลุ่มตัวแทนเพจภาคีประชาชนฯ ปกป้องสถาบัน และ เพจเชียร์ลุง พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย / นางสาววชิรา เอื้อดำรงสิริ เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก เจนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องชื่อดัง / นางสาววริษนันท์ ศรีบวรธนกิจ หรือ แอดมินเจน ผู้ได้รับมอบอำนาจ นายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ กัสเบล ดารานักแสดง และเยาวชน อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความต่อว่าด่าทอ จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จากการโพสต์ชื่นชมสถาบันเบื้องสูง นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จะเอาผิดกับผู้โพสต์ที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น โดยจะไม่เจรจายอมความใดๆทั้งสิ้น ขณะที่ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม ระบุว่า ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามจนทนไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจดำเนินคดี พร้อมกับจะเรียกค่าเสียหาย โดยพิจารณาจากความหนักเบาของข้อหา ซึ่งจะเรียกสูงสุด 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดจะแจ้งความ 3 ข้อหาหลัก แล้วแต่กรณีความผิดของแต่ละบุคคล คือ ดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในส่วนการดำเนินคดีของร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี จะแจ้งความดำเนินคดี 50 คน , ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม 90 คน , ของกัสเบล 43 คน และเยาวชน 15 ปีจำนวน 27 คน แต่จะไม่ดำเนินคดีกับเยาวชน เพราะถือว่ายังขาดวุฒิภาวะ จึงฝากเตือนว่าการจะโพสต์ข้อความอะไรก็ตามที่อาจส่งผลเสียกับผู้อื่น ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น