No data was found

คนบันเทิง – อดีตนักกีฬาทีมชาติ แจ้งความ ปอท. เอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ข้อความด่าทอ

กดติดตาม TOP NEWS

เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ - เพจ"เชียร์ลุง" นำผู้เสียหายนักร้อง นักกีฬาชื่อดัง แจ้งความ ปอท.ดำเนินคดีกับคนเข้ามาคอมเม้นต์ให้เกิดความเสียหาย

ตัวแทนเพจภาคีประชาชนฯ ปกป้องสถาบัน และเพจเชียร์ลุง พร้อมด้วย ร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย , นางสาววชิรา เอื้อดำรงสิริ เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก เจนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องชื่อดัง , นางสาววริษนันม์ ศรีบวรธนกิจ หรือ แอดมินเจน ผู้ได้รับมอบอำนาจ นายพีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ กัสเบล ดารานักแสดง และเยาวชน อายุ 15 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความต่อว่าด่าทอ จนทำให้เกิดความเสื่อมเสีย จากการโพสต์ชื่นชมสถาบันเบื้องสูง

ร้อยตำรวจโทเรวดี เปิดเผยว่า จะเอาผิดกับผู้โพสต์ที่ทำให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น โดยจะไม่เจรจายอมความใดๆ ขณะที่ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม ระบุว่า ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามจนทนไม่ไหวแล้ว จึงตัดสินใจดำเนินคดี พร้อมกับจะเรียกค่าเสียหาย เป็นกรณีไป มากสุด 1 ล้านบาท

โดยทั้งหมดจะแจ้งความ 3 ข้อหาหลัก แล้วแต่กรณีความผิดของแต่ละบุคคล คือ ดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ในส่วนการดำเนินคดีของร้อยตำรวจโทหญิงเรวดี จะแจ้งความดำเนินคดี 50 คน , ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม 90 คน , ของกัสเบล 43 คน และเยาวชน 15 ปีจำนวน 27 คน แต่จะไม่ดำเนินคดีกับเยาวชน เพราะถือว่ายังขาดวุฒิภาวะ จึงฝากเตือนว่าการจะโพสต์ข้อความอะไรก็ตามที่อาจส่งผลเสียกับผู้อื่น ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อน เพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดีในภายหลัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น