No data was found

“น้ำพุร้อนเค็ม” คลองท่อม กระบี่ ติด TOP 100 ที่เที่ยวยั่งยืนโลก 2023

น้ำพุร้อนเค็ม

กดติดตาม TOP NEWS

"น้ำพุร้อนเค็ม" คลองท่อม จ.กระบี่ ติด Top 100แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนโลกปี 2023 (Green Destinations) อีก 4 แหล่องท่องเที่ยวไทยก็ติดโผด้วย

“น้ำพุร้อนเค็ม” น้ำพุร้อน เค็ม กระบี่ น้ำพุร้อนคลองท่อม กระบี่ น้ำพุร้อน กระบี่ น้ำพุร้อน ไทย ชาวกระบี่ปลื้ม น้ำพุร้อนเค็มคลองท่อม อ.คลองท่อม ติด Top 100 แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนโลกปี 2023 (Green Destinations) แหล่งน้ำพุร้อนเค็มหนึ่งเดียวในไทย ที่ อพท.กำลังจะประกาศให้เป็น ‘แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน’ ดูเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เผยว่า จากการประกาศรายชื่อ 100 แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน 2023 Green Destinations Top 100 Stories ที่เพิ่งประกาศผลไปหมาด ๆ เมื่อ 27 กันยายน ที่ผ่านมา โดยปีนี้ประเทศไทยมี 4 แหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์การตัดสิน และได้รับการบรรจุให้เป็น TOP 100 แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนโลก

หลังจากที่ในปี 2022 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ เกาะหมาก จ.ตราด / บ้านห้วยกั้ง จ.แม่ฮ่องสอน / อำเภอสรรพยา จ. ชัยนาท ถูกจัดอันดับให้เป็น 3ใน 100 แหล่งท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืนโลก

สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะแบ่งออกเป็น 6 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ Good Practice Story, Business & Marketing, Culture & Tradition, Environment & Climate, Government Reset & Recovery, Nature & Scenery และ Thriving Communities

และในปี 2023 ประเทศไทย ได้รับรางวัลถึง 4 แห่งที่สามารถติด TOP 100 ได้แก่

  1. เมืองเก่า จังหวัดสุโขทัย
  2. ในเวียง จังหวัดน่าน
  3. คลองท่อม จังหวัดกระบี่
  4. หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

น้ำพุร้อนเค็ม น้ำพุร้อนเค็ม กระบี่ น้ำพุร้อนคลองท่อม กระบี่ น้ำพุร้อน กระบี่ น้ำพุร้อน ไทย

ทั้งนี้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ แหล่งน้ำพุร้อนเค็มหนึ่งเดียวในไทยกำลังจะได้รับการประกาศให้เป็นเป็น ‘แหล่งท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน’ โดยหน่วยงาน อพท. (องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)) ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้านสุขภาพที่สำคัญของ จ.กระบี่

ประกอบไปด้วย เส้นทางท่องเที่ยว น้ำตกร้อน สระมรกต พิพิธภัณฑ์ลูกปัดคลองท่อม และบ่อน้ำพุร้อนเค็ม ภายใต้แนวคิด ‘คลองท่อมเมืองสุขภาพ หรือ Wellness’ โดยอพท. พร้อมขับเคลื่อนแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.คลองท่อม โดยใช้หลักการพัฒนาตามเกณฑ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (Global Sustainable Tourism Criteria: GSTC) เพื่อให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

น้ำพุร้อนเค็ม น้ำพุร้อนเค็ม กระบี่ น้ำพุร้อนคลองท่อม กระบี่ น้ำพุร้อน กระบี่ น้ำพุร้อน ไทย

ล่าสุดทาง ททท. ได้มอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2566 ให้แก่แหล่งท่องเที่ยวน้ำตกร้อนในความดูแลของ อบต. คลองท่อมเหนือ ที่ได้รับรางวัลในด้าน สาขาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ รางวัลดีเด่น Thailand Tourism Silver Awards จึงนับเป็นการการันตีถึงความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอ คลองท่อมและการจัดการอย่างยั่งยืนของหน่วยงานในพื้นที่อย่างแท้จริง

โดยในปี 2566 นี้ อพท. ได้ส่งอำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ เข้าประกวดในประเภท Environnement &Climate ภายใต้หัวข้อการจัดการป่าต้นน้ำของชุมชน เพื่อการปกป้องและบำรุงรักษาฐานทรัพยากรการท่องเที่ยวหลักอย่างยั่งยืนในพื้นที่คลองท่อม จังหวัดกระบี่

ทั้งนี้ที่มาของรางวัล Green Destinations Top 100 Stories เป็นการจัดอันดับโดยหน่วยงานระดับโลก Green Destinations Foundation ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับคณะผู้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ITB (Internation Tourism Borse) กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี อย่างไรก็ตามการประกาศผลครั้งนี้ จะช่วยให้แหล่งท่องเที่ยวของอำเภอคลองท่อม กลายเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความยั่งยืนสำหรับนักท่องเที่ยวที่แสวงหาแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

ขอขอบคุณภาพจาก : องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

น้ำพุร้อนเค็ม น้ำพุร้อนเค็ม กระบี่ น้ำพุร้อนคลองท่อม กระบี่ น้ำพุร้อน กระบี่ น้ำพุร้อน ไทย

OfficeMate TH

จัดโปรโมชัน ช้อปของกินของใช้ในแคนทีน ประหยัดคุ้มหลายต่อ!

ลดสูงสุด 77%* + คูปองลดเพิ่มสุงสุด 2,000.- + ของแถมอีกมากมาย

ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2566

สนใจช้อป : คลิกที่นี่

น้ำพุร้อนเค็ม น้ำพุร้อนเค็ม กระบี่ น้ำพุร้อนคลองท่อม กระบี่ น้ำพุร้อน กระบี่ น้ำพุร้อน ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น