No data was found

สมุทรปราการ-ฝนตกกระหน่ำหลายพื้นที่ของสมุทรปราการนิคมบางปูจมบาดาลรวมทั้งหลายหมู่บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนตกกระหน่ำหลายพื้นที่ของสมุทรปราการนิคมบางปูจมบาดาลรวมทั้งหลายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ฝนได้กระหน่ำตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องทำให้บนถนนหลายสายและหมู่บ้านมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉพาะถนนสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ ถนนพุทธรักษา รวมทั้งถนนเทพารักษ์ นอกจากนี้ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ทั้งด้านนอกและเขตส่งออก ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์จำนวนมากถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน ทำให้พนักงานที่ทำงานอยู่ภายในบริษัทไม่สามารถออกจากโรงงานได้เนื่องจากมีปริมาณน้ำท่วมสูงและรถถูกน้ำท่วมต้องใช้เรือพาย ขณะที่หมู่บ้านพฤกษา 15 ซึ่งตั้งอยู่ถนนตำหรุ-คลองเก่า ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่กว่า 3 พันหลังคาเรือนมีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 80 เซนติเมตรเต็มพื้นที่และปริมาณน้ำได้ไหลทะลักเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนที่บริเวณชั้นล่างทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต่างพากันเอากระสอบทรายมากั้นที่หน้าบ้านและออกมาขับรถหนีน้ำหลายคันน้ำทะลักเข้ารถขณะที่กรรมการหมู่บ้านเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่นั่งแช่อยู่ในน้ำนานกว่า 3 ชั่วโมงออกมาอยู่ในที่ ที่ปลอดภัย

ขณะที่ นายปภินวิช  ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ลงพื้นที่ออกสำรวจน้ำท่วมขังในพื้นที่ นิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยเฉพาะในเขตส่งออกพบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เนื่องจากฝนตกหนักตลอดทั้งคืนประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง พร้อมประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ขอรถบรรทุกขนาดใหญ่มาทำการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยออกจากที่เกิดเหตุ โดยมีจิตอาสาพระราชทานกว่า 20 นายเข้าร่วมให้การช่วยเหลือ ขณะเดี่ยวกันทางด้านสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู ได้เร่งทำการสูบน้ำออกจากพื้นที่

นายปภินวิช  ละอองแก้ว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ขณะนี้เราได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอันดับแรกเลยคือท้องถิ่นที่อยู่ในพื้นที่ ที่เกี่ยวข้องและมูลนิธิต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยรถสูงมาทำการเคลื่อนย้ายพนักงานออกจากโรงงานออกไปยังพื้นที่  ที่ปลอดภัย และได้ประสานขอรถช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี เข้ามาให้การช่วยเหลืออีกจำนวน 2 คัน และในขณะเดียวกันเราได้ประสานการไฟฟ้าเพื่อมาทำการตัดวงจรไฟฟ้าที่อาจจะกระทบกับคนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงและผู้ที่เดินทางเข้าออกอาจจะถูกกระแสไฟฟ้าดูดได้ ซึ่งขณะนี้เราได้ทยอยพนักงานที่ติดคาอยู่ในโรงงานต่าง ๆ โดยเฉพาะในเขตส่งออกที่มีประมาณน้ำท่วมขังสูงเพื่อจะกลับออกไปที่ตั้งของตัวเอง ซึ่งในขณะเดียวกันภายในโรงงานหรือบริษัทต่างที่ถูกน้ำทะลักเข้าไปท่วมขังก็คาดว่าน่าจะมีสินค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก  ขณะเดียวกันยังมีอีกหลายพื้นที่ได้รับจากจากปริมาณน้ำฝนที่ท่วมขังทั้งในเขต อำเภอบางพลี บริเวณริมชายคลองติดกับบ่อขยะ มีน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวไม่สามารถพักอาศัยได้ และบ้านริมคลองอีกหลายหลังคาเรือน รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนในหลายพื้นที่ได้ ทั้งอำเภอบางพลี อำเภอบางบ่อ  และอำเภอบางเสาธง ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการได้ประสาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

 

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น