No data was found

ผู้ว่าฯกทม. สั่งรับมือฝนตกหนัก 28 ส.ค. – 3 ก.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"อัศวิน" สั่ง กทม.เร่งระบายน้ำอุโมงค์ยักษ์ เตรียมพร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็วเร่งช่วยเหลือฝนตกหนักช่วง  28 ส.ค.-3 ก.ย.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) โพสต์เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุข้อความว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนว่า จะมีฝนตก 80% ในพื้นที่ กทม.ช่วงวันที่ 28 ส.ค. – 3 ก.ย.2564 นี้ กทม.ได้เตรียมระบบการระบายน้ำให้พร้อมใช้ระบายน้ำได้ดีขึ้น ใช้เวลาระบายน้ำได้รวดเร็ว ไม่ท่วมขัง เป็นเวลานาน และเตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ และเจ้าหน้าที่ ในจุดที่เป็นแอ่งกระทะ เร่งแก้ไขน้ำท่วมขังทันทีเมื่อมีน้ำท่วม

 

โดยก่อนหน้าฝน กทม. เตรียมรับมือฝนตกหนักป้องกันไม่ให้น้ำท่วม ปรับปรุงสถานีสูบน้ำ และประตูระบายน้ำ เพิ่มความสามารถในการระบายน้ำ ซึ่งเมื่อฝนตกน้ำท่วมขังบนถนน น้ำจะไหลลงสู่ท่อแรงดันน้ำขนาดใหญ่ Pipe jacking เร่งระบายน้ำส่งต่อไปยังธนาคารน้ำใต้ดินขนาดใหญ่ ช่วยให้ระบายน้ำท่วมขังได้เร็วมากขึ้น รวมทั้งได้ขุดลอกท่อระบายน้ำ และเก็บขยะในคูคลอง ไม่ให้สิ่งกีดขวางทางน้ำ บริเวณปากประตูระบายน้ำอุโมงค์ เพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

และในช่วงนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนว่า จะมีปริมาณฝนตกสูงขึ้น จึงเพิ่มความพร้อมรับมือฝนหนักทั่ว กทม. โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมเป็นประจำ เตรียมพร่องน้ำจากอุโมงค์ยักษ์ เพื่อรับน้ำให้ได้มากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ของ กทม. พร้อมประจำตามจุดสถานีสูบน้ำประตูระบายน้ำ และจุดที่ตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมการระบายน้ำ หากเกิดฝนตกหนักเป็นเวลานาน

 

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมพร้อมหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็ว (หน่วย BEST) หากเกิดน้ำท่วมขัง หรือมีลมแรงพัดต้นไม้ ขวางถนน จะเร่งออกช่วยเหลือนำรถ หรือต้นไม้กิ่งไม้ออกจากถนน ไม่ให้กีดขวางการสัญจรไปมาของประชาชนอีกด้วย กทม.ได้เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมขังอย่างเป็นระบบ และมีแผนรับมือน้ำฝน น้ำทะเลหนุน และน้ำเหนือไหลลงมาสมทบในพื้นที่กทม. ช่วงฤดูฝน รวมทั้งใช้เรดาร์ตรวจจับกลุ่มฝน เฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนตกในพื้นที่ ก็เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังจากฝนที่ตกหนัก ระบายลงแหล่งน้ำได้อย่างรวดเร็วไม่ท่วมขังเป็นเวลานาน สามารถแจ้งปัญหาน้ำท่วมขังได้ที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม. โทร. 02-248-5115 ตลอด 24 ชั่วโมง หน่วย BEST พร้อมปฏิบัติการเร่งด้วนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น