No data was found

“รัฐมนตรีฯนิพนธ์” เดินสายอีสาน มอบโฉนด 3,700 แปลง ให้ชาวนครพนม-มหาสารคาม

กดติดตาม TOP NEWS

"รัฐมนตรีฯนิพนธ์" เดินสายอีสาน มอบโฉนด 3,700 แปลง ให้ชาวนครพนม-มหาสารคาม ย้ำ ปี65 เร่งเพิ่มการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินทั่วประเทศ

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดโคกชาด ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (รมช.มท.) เป็นประธานในมอบโฉนดที่ดินตามโครงการมอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน พร้อมด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครพนม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมฯ

 

นายนิพนธ์ รมช.มท. กล่าวว่าโครงการมอบโฉนดที่ดินทั่วไทย นำสุขคลายทุกข์ให้ประชาชน เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทยต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ตนจึงตั้งใจมามอบโฉนดที่ดินให้พี่น้องด้วยตนเอง พร้อมกำชับสั่งการให้มีการเดินสำรวจที่ดิน ออกโฉนดให้ประชาชนด้วยความรวดเร็วเพื่อให้สามารถนำไปทำประโยชน์ต่างๆ  ทั้งการเพาะปลูกทำเกษตร เป็นที่อยู่อาศัย เป็นหลักทรัพย์สร้างความมั่นคงให้แก่ครอบครัว ตนได้ผลักดันงบประมาณดำเนินการโครงการนี้เพื่อขยายผลให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงทางทรัพยากรของประเทศ ขอให้ใช้ทำกินให้เกิดประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการของกระทรวงมหาดไทย และช่วยกันดูแลรักษาที่ดินซึ่งเป็นทรัพย์สมบัติของชาติด้วย

 

 

“ในฐานะที่ผมกำกับดูแลกรมที่ดินจะผลักดันให้การเดินสำรวจออกโฉนดพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศในปี 2565 เพื่อสร้างหลักประกันที่มั่นคงในกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยและเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ทำกินเป็นของตัวเอง ทั้งผู้ที่ยังไม่ได้รับเอกสารสิทธิหลังมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไข และผู้ที่ยังไม่มีเอกสารสิทธิในที่ดินเป็นของตนเอง เพื่อคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชน สร้างความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งเมื่อพี่น้องได้รับโฉนดที่ดินแล้วขอให้เก็บรักษาดูแลไว้ให้ดี ใช้ที่ดินทำกินให้เกิดประโยชน์ในการสร้างรายได้เลี้ยงชีพครอบครัว อย่ายกที่ดินให้คนอื่น ที่สำคัญให้ระมัดระวังเรื่องการทำนิติกรรม สัญญาใดๆเกี่ยวกับที่ดิน ขอให้รักษาที่ดินนี้ให้ดีเพื่อส่งมอบเป็นมรดกให้ลูกหลานของพี่น้องในรุ่นต่อไป เพราะที่ดินคือ ชีวิตของพี่น้องประชาชน” นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

 

สำหรับจังหวัดนครพนม รมช.มท.ได้มอบที่ดินให้ชาวบ้านที่เป็นเกษตรกรซึ่งเป็นการออกเอกสารสิทธิ์จากพื้นที่ที่ไม่มีหลักฐาน มีเนื้อที่รวมประมาณ 270-1-30 ไร่ คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ 29,032,500 บาท  โดยได้ดำเนินการเดินสำรวจแล้วเสร็จของจังหวัดนครพนม จำนวนทั้งสิ้น 2,220 แปลง และเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา นายนิพนธ์ และคณะก็ได้ไปมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 8 และ หมู่ที่ 9 ต.คันธารราษฎร์ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามในโครงการเดียวกัน โดยศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดจังหวัดขอนแก่น-กาฬสินธุ์-มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด สามารถดำเนินการไปแล้วจำนวน 1,455 แปลง ซึ่งทั้งสองจังหวัดมอบโฉนดไปแล้วกว่า 3,700 แปลง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เลขานุการกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ
ปะทะเดือด "ปชช.เมียนมา" อพยพข้ามแดนหนีการสู้รบต่อเนื่อง ลี้ภัยเข้าไทยหลายพันคน
"นายกฯ" จ่อลุยตรวจพื้นที่ อ.แม่สอด "ชายแดนติดเมียนมา" หลังประชุมครม. บ่าย 23 เม.ย.นี้
ทอ.เฝ้าติดตามทางอากาศ สถานการณ์ชายแดน "ไทย-เมียนมา" 24 ชม.
ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น