No data was found

โฆษกตร. ยันปชช.มีสิทธิ์สงสัย ปมอาการป่วย “น.ช.ทักษิณ” ย้ำไปชั้น 14 รพ.ตำรวจทำได้ ขอให้อยู่ในกรอบกม.

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกตร. ยันปชช.มีสิทธิ์สงสัย ปมนักโทษเทวดาชั้น 14 ส่วนกลุ่มคปท.จะบุกไปชั้น 14 รพ.ตำรวจเพื่อดูว่า ทักษิณ อยู่จริงหรือไม่นั้น สามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย

วันที่ 19 ต.ค.2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้มีการตรวจสอบกรณีที่ปรากฏภาพของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวนอกเรือนจำที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้นอนบนเตียงรถเข็นเพื่อไปตรวจร่างกาย และมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าจะเกี่ยวข้องกับการแสดงเจตนาเพื่อขอต่อระยะเวลารักษาตัวนอกเรือนจำ เนื่องจากใกล้ครบกำหนด 60 วัน หรือไม่นั้น ว่า เรื่องดังกล่าวทางโรงพยาบาลตำรวจไม่จำเป็นต้องรายงานหรือชี้แจงให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบ เนื่องจากข้อมูลของคนป่วยถือเป็นความลับ และเป็นหน้าที่ของแพทย์ที่ให้การรักษา
ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เป็นผู้พิจารณาดำเนินการ โดยย้ำว่าการรักษาผู้ป่วยเป็นหน้าที่ของแพทย์ และโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนกรมราชทัณฑ์กระทรวงยุติธรรม จะเป็นผู้ดูแลภารกิจในภาพรวม ขณะที่การรักษาความปลอดภัยจะเป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) จะเดินทางมาตรวจสอบว่านายทักษิณ ชินวัตร จะยังคงอยู่ที่ห้องพักรักษาตัวจริงหรือไม่นั้น พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า การมายื่นหนังสือ หรือสอบถามใดๆเป็นสิทธิ์ของประชาชน ทางโรงพยาบาลตำรวจได้จัดเจ้าหน้าที่คอยรับผิดชอบมารับหนังสือร้องเรียนหรือคอยตอบคำถามต่างๆอยู่แล้ว แต่ต้องขอความร่วมมือให้ดำเนินการภายใต้กฎหมาย และไม่ทำกิจกรรมใดๆที่กระทบสิทธิต่อผู้ป่วยรายอื่น ซึ่งทางโรงพยาบาลก็จะต้องมีการจัดพื้นที่ให้ไม่รบกวนสิทธิ์ผู้ป่วยคนอื่น

เมื่อถามว่าส่วนการเดินทางมาทำกิจกรรมดังกล่าวจะถือว่าผิดกฎหมาย หรือจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามารักษาความปลอดภัยหรือไม่นั้น โฆษก ตร. กล่าวว่า ยังคงต้องหารือและประเมินจำนวนผู้ที่จะมาทำกิจกรรมก่อนเพื่อเตรียมพร้อมในลำดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น