No data was found

“รมว.ยุติธรรม”ชี้แจง เปิดไทม์ไลน์ทันที หลังเพจดังแฉปาร์ตี้สงกรานต์ร่วมโต๊ะคนติดโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมงานเปิดไทม์ไลน์ “รมว.ยุติธรรม” เคยร่วมโต๊ะอาหารกับผู้ติดเชื้อโควิดที่สุโขทัยจริง แจงผลตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ รอตรวจรอบสอง

จากกรณีจังหวัดสุโขทัย รายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งต่อมาพบว่าไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวได้ไปรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนที่ร้านอาหารคาเฟ่ เดอ ทรี ในจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 เมษายน โดยเพื่อนของผู้ติดเชื้อที่ไปรับประทานอาหารด้วยกัน มี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมรวมอยู่ด้วย ทำให้โลกโซเชียลได้โจมตีนายสมศักดิ์ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่เปิดเผยไทม์ไลน์ต่อสังคม

ล่าสุดทีมงานใกล้ชิดนายสมศักดิ์ ได้ชี้แจงไทมไลน์นายสมศักดิ์ช่วงวันดังกล่าวกับท็อป นิวส์

โดยวันศุกร์ ที่ 9 เมษายน นายสมศักดิ์เดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ นอนค้าง 1คืน

วันเสาร์ ที่ 10 เมษายน ช่วงเช้าเดินทางออกจากเชียงใหม่ และแวะตรวจด่านยาเสพติดในจังหวัดต่างๆ ทางผ่าน ก่อนเข้าพักในบ้านที่จังหวัดสุโขทัย

วันวันอาทิตย์ ที่ 11เมษายน พักอยู่บ้านที่สุโขทัย

วันจันทร์ 12 เมษายน ช่วงค่ำรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อน กลุ่มพ่อค้า นักธุรกิจในจังหวัดสุโขทัย ที่ร้านคาเฟ่ เดอ ทรี ใช้เวลาอยู่ที่ร้านพอสมควร ก่อนเดินทางกลับบ้าน

วันพุธที่ 14 เมษายน เดินทางกลับมาที่บ้านพัก จังหวัดนนทบุรี

ต่อมาวันที่ 19 เมษายน นายสมศักดิ์ได้รับแจ้งจากเพื่อนที่สุโขทัยว่า ในกลุ่มที่ไปกินข้าวด้วยกันเมื่อวันที่ 12 เมษายน มีผู้ติดเชื้อโควิด วันที่ 20 เมษายน ทีมแพทย์จึงส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจที่บ้าน รวมทั้งบุคคลในครอบครัว ผลการตรวจไม่พบติดเชื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน และจะไปตรวจอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน ซึ่งขณะนี้นายสมศักดิ์ยังสุขภาพแข็งแรงปกติ ไม่มีอาการใดๆ ทั้งนี้นายสมศักดิ์ฉีดวัคซีนควิดไปแล้ว 1 เข็ม รอฉีดเข็มที่ 2

 

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ข้อความระบุ บุคคลใกล้ชิดตนติดเชื้อโควิดหลังร่วมรับประทานอาหารกับตน ที่ร้านอาหารคาเฟ่เดอทรี จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 12 เมษายน ว่า ตนเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารในวันดังกล่าวจริง แต่ก่อนเดินทางไปตนได้สอบถามไปยังสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ทราบว่ายังไม่มีประกาศหรือคำสั่งห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน จึงตัดสินใจเดินทางไป ซึ่งไปทักทายคนสนิทแต่ใช้เวลาอยู่ในร้านอาหารไม่นาน ก่อนจะเดินทางกลับยังบ้านพักและในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ตนได้เดินทางกลับมาถึงกทม. จนวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา ตนได้รับทราบข่าวว่าบุคคลใกล้ชิดที่ไปร่วมงานเลี้ยงติดโควิด จึงเร่งสั่งการให้สำนักรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ทำหนังสือลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที และในวันเดียวกัน (19 เม.ษ.64) ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุขโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้ามาที่บ้านเพื่อตรวจคัดกรองตนและบุคคลในบ้านทั้งหมด ซึ่งต่อมาในวันที่ 20 เมษายน 2564 ผลตรวจทั้งหมดออกมาเป็นลบ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนคงต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน 14 วันไม่ไปไหน เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงทั้งหมด และจะนัดตรวจโควิดอีกครั้งในวันที่ 27 เมษายน 2564 นี้ ขณะเดียวกันได้สั่งให้บุคคลใกล้ชิดรวมถึงทีมงานของตนไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 มี.ค. 2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก พร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น
ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น