No data was found

“เพชร กรุณพล” เผยก้าวไกลเตรียมสอบ ปมสมาชิก-สส.ทำร้ายผู้หญิง ย้ำหากผิดจริงต้องขับพ้นพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

“เพชร กรุณพล” เผยก้าวไกลเตรียมสอบ ปมสมาชิก-สส.ทำร้ายผู้หญิง ย้ำหากผิดจริงต้องขับพ้นพรรค

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ภาพผู้หญิงถูกทำร้ายพร้อมระบุข้อความว่า ทุกคนคะ นักการเมืองทำร้ายร่างกายผู้หญิงอีกแล้วค่ะ วันนี้ พี่อ้อ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง จะพาพี่ผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายจากสามี ซึ่งเป็นคณะทำงานของพรรคก้าวไกลสกลนคร ไปออกรายการเคลียร์ชัดๆ ช่องWP23 เวลา 13.00 น. ค่ะ นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ยังโพสต์ภาพซึ่งระบุว่า เป็นสามีของผู้หญิงที่ถูกทำร้ายร่างกายขณะลงพื้นที่โดยสวมเสื้อพรรคก้าวไกลด้วย ต่อมาทางด้าน “เพชร กรุณพล” โฆษกพรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความชี้แจงว่า ไม่ใช่คณะทำงานพรรคนะครับ เคยอาสามา ช่วยหาเสียง และสมัครเป็นสมาชิกพรรคตอน เดือนสิงหาคมหลังเลือกตั้ง อันนี้ถือเป็นการแชร์ ข้อความอันเป็นเท็จ ใส่ร้ายให้เกิดความเกลียดชัง ไม่ต้องลบนะครับ เพราะผม Copy ไว้แล้ว ยินดี ด้วยนะครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันที่ 19 ต.ค. ที่รัฐสภา นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวทีมงานผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล สกลนคร ทำร้ายร่างกายภรรยา ว่า เราไม่สามารถยอมรับได้ ไม่ว่าจะเป็นชายทำร้ายหญิง หรือหญิงทำร้ายชาย หรือใครทำร้ายใครก็ตาม ซึ่งเราไปดูแล้วเป็นผู้ที่สมัครสมาชิกพรรคในช่วงเดือนเมษายน มีอายุสมาชิกพรรคสองเดือน และไม่มีชื่อที่ถูกแต่งตั้งโดยคณะกรรมการบริหาร เพียงแค่ลงพื้นที่ทำงานเท่านั้น ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น นายกรุณพล กล่าวว่า ไม่ว่าจะสมาชิกพรรคหรือ สส. เราจะมีการสอบสวนตามระเบียบกติกาสมาชิกพรรค ถ้าผิดระเบียบ ก็ขับออกจากสมาชิกภาพของพรรค เมื่อถามว่าเรื่องนี้เป็นคดีความไปแล้ว พรรคจะลงโทษอย่างไร นายกรุณพล กล่าวว่า เรื่องบทลงโทษ หรือการมีคดีความนั้น อย่างที่พรรคก้าวไกลยืนหยัดคือทุกคดีก่อนศาลมีคำสั่งตัดสิน เราต้องเชื่อว่าบุคคลนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ เช่นเดียวกันกับเรื่องนี้ เรายังไม่ได้รับคำตอบว่า ทำไมต้องทำร้ายร่างกาย และทำทำไม ซึ่งถ้าทำจริงขับออกแน่ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องการทำร้ายร่างกายระหว่างคนในครอบครัว เราเข้าไปตัดสินการกระทำไม่ได้ ให้ขึ้นอยู่กับทางตำรวจและทางกฎหมาย เมื่อถามว่าจะนำเรื่องนี้มารวมกับ 4 กรณีก่อนหน้าหรือไม่ นายกรุณพล กล่าวว่า ไม่รวม เพราะพรรคดำเนินการไปแล้ว นี่คือสมาชิก 1 คน จากในจำนวน 1 แสนคน หากใช้เกณฑ์นี้ในการตัดสิน กรรมการบริหารพรรคที่ตรวจสอบก็คงไม่ได้ทำงานในสภา เพราะเป็น สส. ด้วย

เมื่อถามถึงแนวทางคัดกรองการเป็นสมาชิกพรรค หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายกรุณพล กล่าวว่า การเป็นอาสาสมัครมีการคัดกรองในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะต้องรู้จักผู้สมัครหรือทำงานร่วมกันและดูว่ามีอะไรน่ากังวลหรือไม่ แต่เรื่องนิสัยการคัดกรองคนดีหรือไม่ดี เราดูจากประวัติอาชญากรรม ซึ่งนิสัยส่วนตัวเราไม่สามารถดูได้ ต่อข้อถามว่าพรรคก้าวไกลมีเรื่องลักษณะนี้มาต่อเนื่อง จะเป็นจุดที่ทำให้โดนโจมตีหรือไม่ นายกรุณพล กล่าวว่า พรรคมีสมาชิกเยอะที่สุด มี สส. มากที่สุด รวมถึงเครือข่ายที่เรากำลังขยายเพิ่มเติมไปใน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอ จังหวัด คนก็สนใจมากขึ้น และเราปล่อยอิสระให้ประชาชนได้ทำของที่ระลึกมาจำหน่ายให้คนที่ชอบพรรค และเราพยายามมอนิเตอร์ทุกข่าว เราจะตอบข้อสงสัยให้เร็วและมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"
“พิชิต” ยันไม่หวั่นไหวโดนวิจารณ์ที่มานั่งรมต. ลั่นรักประเทศไม่น้อยกว่าคนอื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น