No data was found

ผู้ตรวจการแผ่นดิน รับเรื่องสอบ แพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ เอื้อประโยชน์ “น.ช.ทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ตรวจการแผ่นดินรับเรื่องกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ยื่นสอบ “พล.ต.ท.โสภณ” แพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจเอื้อประโยชน์ “ทักษิณ” เดินหน้าแสวงหาข้อเท็จจริง

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 กลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้สอบสวนการปฏิบัติหน้าที่ของพลตำรวจโทโสภณรัชต์ สิงหจารุ ว่าที่ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะอดีตนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ประเด็นการรักษานักโทษเด็ดขาดชายทักษิณ ชินวัตร อีกทั้งหากผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่าอำนาจของตัวเองฝ่ายเดียวอาจไม่พอสั่งการสอบสวน ขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินส่งเรื่องถึงศาลปกครองกลางเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และมีคำวินิจฉัยอนุญาตให้ผู้ตรวจการแผ่นดินมีอำนาจสอบสวน หรือให้ส่งเรื่องทั้งหมดให้ศาลปกครองกลางนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวน และมีคำวินิจฉัยแต่เพียงหน่วยงานเดียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (19 ต.ค.) สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้เผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามที่ท่านได้ร้องเรียนต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีร้องเรียนว่าโรงพยาบาลตำรวจรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร เข้าทำการผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นการเอื้อประโยชน์ให้นายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องเข้ารับการจำคุกตามคำพิพากษาของศาล และนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจริงความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินขอเรียนว่า นายทรงศักดิ์ สายเชื้อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้รับเรื่องร้องเรียนของท่านไว้พิจารณาแล้ว เป็นเรื่องร้องเรียนเลขดำที่ 2184/2566 ขณะนี้อยู่ระหว่างการแสวงหาข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีหนังสือขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงข้อเท็จจริงหรือให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน พร้อมให้จัดส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง และกรณีมีความจำเป็นสำนักผู้ตรวจการแผ่นดินอาจแสวงหาข้อเท็จจริงในพื้นที่เพื่อประกอบการพิจารณา ซึ่งจะดำเนินการโดยเร็ว

 

ทั้งนี้ เมื่อได้รับการชี้แจงข้อเท็จจริงหรือความเห็นครบถ้วนแล้ว ผู้ตรวจการแผ่นดินจะได้นำมาประกอบการพิจารณาจัดทำคำวินิจฉัยต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ หากมีความคืบหน้าเป็นประการใดจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น