logo

คปท.ยื่น 3 ข้อค้านยธ.ส่ง “น.ช.ทักษิณ” รักษาตัว เตรียมบุกรพ.ตำรวจ พิสูจน์ความจริง

คปท. เข้ายื่น 3 ข้อเรียกร้อง ให้กระทรวงยุติธรรม ค้านแนวทางส่ง “ทักษิณ” เข้ารักษาตัวที่รพ.ตร. ชี้จัดสร้างความเคลือบแคลงให้สังคม ขู่ภายใน 22 ต.ค. หากเรื่องยังเงียบ เตรียม บุกชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์ความจริง

 

วันนี้ ( 18 ต.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม เครือข่ายนักศึกษาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้พิจารณาทบทวนเรื่องการส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังคดีทุจริต ออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ เสมือนเป็นการมอบสิทธิพิเศษแก่นายทักษิณเหนือกว่าผู้ต้องขังรายอื่น เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม เพื่อดูแลผู้ต้องขังเพียงรายเดียว

 

 

 

 

 

โดยนายพิชิต ชัยมงคล ตัวแทน คปท. กล่าวยืนยันเจตนารมณ์ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ

1.ต้องนำตัวนายทักษิณ กลับเข้าเรือนจำโดยทันที

 

2.ขอคัดค้านการขยายเวลารักษาตัวของนายทักษิณ ภายนอกเรือนจำ ซึ่งจะครบ 60 วันในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ เพราะกระทรวงยุติธรรมไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้สังคมเชื่อได้ว่าทักษิณป่วยจริงและตนเชื่อว่า เป็นการจัดฉากครั้งใหญ่

 

3.ขอเรียกร้องให้องค์กรสิทธิมนุษยชนภายนอกตามหลักสากล เข้าไปสังเกตอาการป่วยของนายทักษิณที่โรงพยาบาล เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงว่า นายทักษิณอยู่ในอาการป่วยจริง และมีความจำเป็นถึงขั้นต้องรักษาตัวภายนอกเรือนจำ

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์ ยึดหลักปฏิบัติกับนายทักษิณ เช่นเดียวกับที่ปฏิบัติกับนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตผู้ต้องหาฆ่าเสือดำ ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้รักษาตัวภายนอกเรือนจำ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

ทั้งนี้ หากมีการขยายเวลาการรักษาตัวของนายทักษิณต่อไป ซึ่งเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงยุติธรรมในการพิจารณา กลุ่มคปท.จะถือว่า รู้เห็นเป็นใจให้อภิสิทธิ์กับนายทักษิณ กลุ่มคปท. ก็จะยื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวโทษปลัดกระทรวงยุติธรรมเพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ ขอฝากถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างหลบหนีคดีอยู่ในต่างประเทศ อยากให้กลับมารับโทษ ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างถูกต้องเช่นเดียวกัน

 

ขณะที่ นายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทน คปท. ยังประกาศด้วยว่า หากกระทรวงยุติธรรม ยังไม่ให้คำตอบถึงความจำเป็น ในการรักษาตัวของนายทักษิณ ภายในวันอาทิตย์ ที่ 22 ต.ค.นี้ ทางกลุ่ม คปท. จะจัดกิจกรรมทวงถามความเป็นจริง ด้วยการบุกขึ้นไปที่ชั้น 14 ซึ่งเป็นห้องพักของนายทักษิณ ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบว่า นายทักษิณป่วยจริงหรือไม่ และมีอาการหนักเพียงใด โดยยืนยันว่า นี่ไม่ใช่คำขู่ แต่ต้องการให้กระทรวงยุติธรรมให้คำตอบที่สังคมกำลังตั้งคำถาม และขออย่าหนีหน้าประชาชน

ด้านนายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ หัวหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข (ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม) เป็นตัวแทนรับเรื่อง ระบุว่า ในฐานะตัวแทนกระทรวงยุติธรรม ไม่สามารถพิจารณาหรือระบุได้ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมที่ถูกร้องเรียนนั้น ปฏิบัติหน้าที่บกพร่อง หรือมีมลทินหรือไม่ ตนเองจำเป็นต้องนำเอกสารคำร้องทุกข์เสนอต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของกระทรวงยุติธรรมให้มีการพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศรีสุวรรณ" มาแล้ว บุกฟ้องศาลปกครอง ระงับขายข้าวเก่า 10 ปี
น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน มากกว่า 100 หลังคาเรือน
"สว.สมชาย" แจ้งเบาะแส ฮั้วเลือกสว. เมืองลพบุรี จี้กกต.อย่านิ่งเฉย จัดการเร่งด่วน
วัยรุ่นกัมพูชา ยกพวกตีกับวัยรุ่นไทย ถูกวัยรุ่นไทยขับรถไล่ประกบยิงขาเจ็บ
เพจดัง เย้ยเจ็บ "หนังสารคดีอนาคตใหม่" เตรียมเข้าฉาย กลัวไม่มีคนดู รีบลดแหลกแจกแถมเพียบ
พล.ร.11 จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตักบาตร ถวายพระพรชัย
วัดใจ "พท." เสี่ยงลุยไฟนิรโทษกรรม112 ลุ้น! อภินิหารทางกฎหมาย "เนติบริกร" พา "ทักษิณ" รอดคุก
เอกอัครราชทูตเบลเยี่ยม ประจำประเทศไทย มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์เลอปอล จากราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ให้ประธานสวนนงนุชพัทยา
เปิดผลโพลสหรัฐฯ คะแนนนิยม "ไบเดน" ตกฮวบ เหตุสนับสนุนอิสราเอล
รมว.ยุติธรรม เตรียมนำทีมเจรจาขอรับตัว "แป้ง​ นาโหนด" ดำเนินคดี คาดแจ้งข้อหาเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น