No data was found

“ยุทธพงศ์” เปิดข้อสอบ 3 ประเด็น ซักฟอกรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

“ยุทธพงศ์” เปิดข้อสอบ 3 ประเด็น ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกพรุ่งนี้เรียกน้ำย่อย มั่นใจข้อมูลเพียบ นายกฯ อยู่ไม่ได้แน่นอน

วันที่ 29 ส.ค. -นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน โดยนายยุทธพงศ์กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องรับผิดชอบต่อกรณีที่ไม่ดำเนินการกับข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิยมวิทยา กรณีที่เป็นบุคคลที่มีส่วนทำให้โควิด-19 ระบาดระลอกสาม เพราะปฏิบัติตนเสเพล จิบไวน์ในคลับหรู และทำให้ประชาชนเดือดร้อน แคมป์คนงานก่อสร้างถูกปิด รวมทั้งทำให้แรงงานที่เสี่ยงติดโควิดต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยกรณีดังกล่าวนางอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุว่าคำร้องที่ตนร้องให้ตรวจสอบนั้นมีมูลและเข้าข่ายผิดวินัย จึงตั้งกรรมการสอบสวน แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ดำเนินการใดๆ ทั้งนี้ตนทราบว่าเหตุที่ไม่ดำเนินการเพราะอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยานั้นมีผู้ใหญ่หนุนหลัง ชื่อ เสธ. อ. เรียน วปอ.57 ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์เกรงใจ

 

นายยุทธพงศ์ แถลงด้วยว่า ประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของกระทรวงกลาโหม คือ การปรับเปลี่ยนงบประมาณ ปี 2564 มูลค่า 921 ล้านบาท ของหน่วยงานจากการจัดซื้อ ไปเป็นซ่อม ทั้งนี้ สตง. ระบุว่าไม่คุ้มค่า ซึ่งทราบมาว่ากระทรวงการคลังเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 30 สิงหาคม โดย เวลา 08.30 น. ตนจะรีบไปยื่นเรื่องต่อ ครม. และพล.อ.ประยุทธ์ ให้หยุดพิจารณา แต่หากครม. ยังพิจารณา ตนจะขยายเรื่อง เพื่อยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

 

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังตั้งข้อสังเกตกรณีที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ดึงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาานคร เพราะต้องการทำเรื่องต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไป ทั้งที่มีประเด็นฟ้องร้อง ดังนั้นตนขอให้บริษัทเอกชนฟ้องร้องกรุงเทพมหานครกว่า 3 หมื่นล้านบาท และขอเรียกร้องให้เร่งรัดจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในเดือนพฤศจิกายน 2564 พร้อมกับการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) หากไม่เร่งรัดตนจะนำข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจและโยงถึง พล.อ.อนุพงษ์

 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมและมีข้อมูลเด็ดต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล และมีข้อมูลพร้อมล้มรัฐบาลได้ โดยวันที่ 30 สิงหาคมนี้จะมีข้อมูลของกองทัพเรือที่ส่อไม่โปร่งใส ทุจริต เวลา 10.00 น. ฉายหนังตัวอย่างเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย และจะเรียกน้ำย่อยทุกวันจนกว่าจะถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนไม่กลัวข้อมูลรั่วด้วย เพราะมีข้อมูลอีกมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น