No data was found

หนูน้อยวัย 9 ขวบ ชาวอิสราเอลถูกพิษแมงกะพรุนกล่องโจมตีดับอนาถ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสลดหนูน้อยเด็กหญิงสัญชาติอิสราเอลวัย 9 ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดริ้นบนเกาะพะงัน ถูก แมกะพรุนกล่องโจมตี ทำให้พิษอันรุนแรงทำให้หนูน้อยเสียชีวิตอนาถ ด้านนายอำเภอเกาะพะงันเผยก่อนหน้านี้ได้ประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนขึ้นป้ายให้ระมัดระวังแมงกะพรุนในระยะนี้ หากลงเล่นน้ำให้เล่นในตาข่ายที่ทางชมรมหาดริ้นได้วางตาข่ายเอาไว้

วันที่ 29 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก นายทวิช สมหวัง ประธานที่ปรึกษา คณะกรรมการหมู่บ้านหาดริ้น และชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 28  สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุ มีเด็กชายชาวต่างชาติ ถูกแมงกะพรุน โจมตีได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเด็กเล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาดริ้น หน้าซีวิวซันไรซ์ หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน รุดไปตรวจสอบ พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลพะงันอินเตอร์เนชั่ลแนล แล้วทราบชื่อ MSTR. LI YAM ROCERD LEVI อายุ 9 ปี สัญชาติ อิสราเอล และเสียชีวิตระหว่างนำส่ง  จากการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ ในทะเลพบว่าจุดที่ เด็กชายลงเล่นน้ำ ถูกพิษแมงกะพรุน อยู่นอกตาข่าย กั้นแมงกะพรุน ซึ่งในที่เกิดเหตุพบว่าน้ำลึกประมาณ 1 เมตร โดยขณะเกิดเหตุ หนูน้อยผู้เสียชีวิตเล่นน้ำรวมกันประมาณ 4 คน ระหว่างนั้น พ่อของหนูน้อยได้ยินเสียงกรีดร้องของลูกชาย และวิ่งขึ้นจากนำ้ มาบนชายหาด เพื่อขอความช่วยเหลือ และหนูน้อยได้พูดว่า เจ็บแสบบริเวณแขนขวา และขา พบว่า มีรอยไหม้ และเด็กบ่นว่า เวียนศีรษะ พ่อของหนูน้อย จึงได้นำน้ำส้มสายชู ราดลงไปที่บริเวณมือ ที่มีรอยไหม้ หลังจากนั่น หนูน้อยหมดสติ พ่อของเด็กจึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ และติดต่อโรงพยาบาลเกาะพะงันอินเตอร์เนชั่ลแนล มารับตัว ก่อนที่หนูน้อยจะเสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.30 น.วันที่ 28 สิงหาคม ขณะก่อนเกตุเหตุมีฝนตก และบริเวณชายหาดริ้น ทาง คณะกรรมการหมู่บ้านหาดริ้น และชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ได้นำป้ายเตือน สามภาษา มีข้อความเตือนให้ระมัดระวังการลงเล่นน้ำ ในช่วงนี้ ให้ลงเล่นได้ในจุดที่ ทาง คณะกรรมการหมู่บ้านหาดริ้น และชมรมผู้ประกอบการหาดริ้น ได้จัดเตรียมวางตาข่าย สำหรับป้องกันแมงกะพรุน พร้อมมีน้ำส้มสายชู ไว้สำหรับหากถูกพิษแมงกะพรุน แต่ที่เด็กผู้เสียชีวิตลงไปเล่นน้ำ พบว่าอยู่นอกตาข่าย ที่กั้นเอาไว้ โดยหลังจากเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ผู้นำชุมชน ออกเตือนประชาสัมพันธ์ เตือนนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำในช่วงที่ฝนตก และหากเล่นน้ำให้ลงไปเล่นในจุดที่ทางเจ้าหน้าที่วางตาข่ายเอาไว้ ซึ่งจากเหตุการณ์ ในครั้งนี้ ตนขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์  ที่เกิดขึ้น พร้อมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว นายอำเภอเกาะพะงันเผย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน ทุกปี จะเป็นฤดูที่แมงกะพรุนออกอาละวาด ซึ่งแมงกะพรุนถือเป็นเพชฌฆาตใต้ทะเล มีพิษร้ายแรง ที่ผ่านมีสถิติ เมื่อ เมื่อกลางปี 2557 ก็เกิดเหตุเด็กชายชาวฝรั่งเศสวัย 5 ขวบ ที่เดินทางมาพักผ่อนกับครอบครัวที่ชายหาดขวด เกาะพะงัน ได้ถูกพิษแมงกะพรุนเสียชีวิต ขณะลงเล่นและ เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2558  เกิดเหตนักท่องเที่ยวสาวชาวไทย  อายุ 31 ปี ลงเล่นน้ำทะเลที่บริเวณหน้าซันไรท์ บังกะโล หมู่ 6 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน  ถูกพิษแมงกะพรุนกล่องเข้าที่แขน และขา เสียชีวิต

เชิดชาย ทวีเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น