No data was found

“อดิศร” ซัดแรงก้าวไกล ควรยื่นซักฟอกตัวเองก่อน ปมข่าวฉาว สส.คุกคามทางเพศ

กดติดตาม TOP NEWS

อดิศร ซัด ก้าวไกล ยื่นซักฟอกตัวเองก่อน กรณี คุกคามทางเพศ แนะ มีข้อมูลหนักๆ ซัดมาได้เลย ชี้ อย่าตัดเปะข่าวจากหนังสือพิม

วันที่ 16ต.ค66 เวลา 12.55น.ที่อาคารรัฐสภาฯ นายอดิศร เพียงเกษ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณี ประชุมตามระเบียบวาระประจำสัปดาห์ ก็จะมีกระทู้สด กระทู้ทั่วไป และกระทู้ถามแยก มีญัตติตามระเบียบวาระ ที่ค้างจากการพิจารณา คงไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่ได้ข่าวว่าพรรคฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกลจะยื่นญัตติ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจ หลังปีงบประมาณ 2567 พ้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ตนมองว่า รัฐบาลปัจจุบัน ทำงานเพียง 1 เดือน มีผลงานมากมายตามที่ปรากฎกับ ปชช. การจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน เมื่อมีคะแนนครบก็มีผู้นำฝ่ายค้าน ก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่ต้องดูกาละเทศะ ช่วงเวลาว่า เหมาะสมหรือไม่ในการยื่น

ส่วนการยื่นคนใด ตนขออนุญาตให้ข้อสังเกตว่า ท่านควรยื่นซักฟอกตัวท่านเอง ให้ขาวสะอาดเสียก่อน การมาศาลต้องมาด้วยมือสะอาด เป็นหลักกฎหมายทั่วไป  ทั้งนี้ตนได้ยินว่า ท่านยื่นซักฟอก ไม่ว่าจะเป็นคุกคามทางเพศ และอื่นๆ ตามที่เป็นข่าว ขอให้ซักฟอกให้ขาวสะอาด และมาเจอกันในศึกไม่ไว้วางใจ จะดีกว่าไหม นายอดิศร กล่าวต่อว่า เมื่อยื่นทางรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็พร้อม และทางรัฐบาลก็พร้อมจะตอบทุกคำถาม ที่ท่านสงสัย เพราะเราอธิบายทางการเมืองได้ทั้งหมด ไม่มีปัญญาอะไร

ผู้สื่อข่าวถาม นอกจากแนวนโยบาย หรือการบริหารราชการแผ่นดิน มีการสงสัยการอภิปรายเรื่องจริยธรรมของรัฐมนตรีบางคนเป็นหลัก นายอดิศร ตอบว่า ก็ว่าตามกันไป ตนก็เป็นฝ่ายค้านมาโดยอาชีพเหมือนกัน แต่บางเวลา อย่าเอาข่าวที่ตัดแปะในหนังสือพิมพ์มา ซึ่งการไม่ไว้วางใจ คือ ไม่ให้รัฐมนตรีทำงานต่อ ไม่ใช่มาเล่นโวหาร หรือ แสดงโวหาร ในการเปิดอภิปราย หากมีข้อมูลหนักๆ ก็ซัดมาเลย เพื่อไม่ให้นายกฯ และรัฐมนตรีฯ ทำงานต่อไปได้

ขณะเดียวกัน เป็นข้อมูลลอยๆ เสิร์ชตามเว็บไซต์ หรือหนังสือพิมพ์ต่างๆ ก็จะไม่เป็นญัตติสมกับไม่ไว้วางใจคนอื่น อย่างไรก็ตาม ย้ำว่า ขอให้ซักฟอกตนเองก่อน และตนอยากทราบผล เนื่องจากเป็นเรื่องสะเทือนขวัญเหมือน ซึ่งน่ากลัวมาก หากเกิดขึ้นในพรรคการเมืองใหญ่

เมื่อถามว่า ปัจจุบัน พรรคฝ่ายค้าน ไม่ได้มีพรรคก้าวไกลอย่างเดียว แต่ยังมีพรรคประชาธิปัตย์ด้วย นายอดิศร ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ตนเป็นห่วงมาก เนื่องจากเขามีประสบการณ์ ซึ่งฝีไม้ลายมือพรรคประชาธิปัตย์ เหนือกว่าพรรคก้าวไกลหลายคน แต่ตัวใหญ่เขาจะไม่ออกอาการ อย่าง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ นี่ไม่ธรรมดา หากวันดีคืนดี นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภาผู้แทนราษฎร ลุกขึ้นมาสนุกไปเลย แต่มีสาระ

ส่วนที่นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ย้ายพรรคแต่ยังสังกัดในพรรคฝ่ายค้าน นายอดิศร ตอบว่า ตนไม่ขอออกความเห็น ตนตัดสินไปแล้ว ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน และตนขออวยพรให้ นายปดิพัทธ์ ทำงานในหน้าที่ประสบความสำเร็จเพื่อสภาจะได้เดินหน้าต่อ ส่วนเรื่องการอภิปราย อย่างพึ่งอภิปรายใน 1-2 เดือน เพราะมีปัญญามากมาย หลังอภิปรายงบประมาณ ซึ่งงบประมาณเสมือนอภิปรายไม่ไว้วางใจย่อยอยู่แล้ว หลังจากนั้นมีข้อมูลอะไร อย่าง ดิจิทัล วอลเล็ต 1 หมื่นบาท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นิด้า ออกมาบอกว่า 79 เปอร์เซ็นต์ ปชช.เห็นควรให้ทำ เรื่อง 1 หมื่นบาท เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น