No data was found

“เศรษฐา” เผยแรงงานไทยเสียชีวิต-ถูกจับเพิ่มอีก 1 รับช่วยตัวประกันคืบดีขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" เผยแรงงานไทยเสียชีวิต-ถูกจับเพิ่มอีก 1 รับช่วยตัวประกันคืบดีขึ้น

วันที่ 16 ต.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ถึงสถานการณ์แรงงานไทยในอิสราเอล ที่อาคารรับรองพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้มีแรงงานไทยถูกจะเป็นตัวประกันเพิ่มอีก 1 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งสถานการณ์ไม่ได้เบาบางลงไปยังอยู่ในขั้นวิกฤตเหมือนเดิม

ส่วนเที่ยวบินที่รับแรงงานไทยกลับล่าสุดได้รับว่าแจ้งว่าจะเดินทางกลับแต่ไม่สามารถเดินทางมาได้ 6 คน ซึ่งไม่สามารถติดต่อได้คาดว่าจะอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงจึงยังไม่สามารถเดินทางออกมาได้ ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศจะมีการประชุมวันนี้ในเวลา 16:00 น. ซึ่งเป็นช่วงจังหวะเวลาที่ตนเดินทางถึงกรุงปักกิ่งก็จะทราบความคืบหน้า จึงได้สั่งการไปว่าให้หาเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น เพื่ออพยพคนทั้ง 7,000 คนให้ได้ภายในสิ้นเดือนนี้

เมื่อถามว่าเรื่องตัวประกันขณะนี้มีสัญญาณบวกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่มี ก็จะพยายามทำทุกวิถีทาง แต่มีความคืบหน้าที่ดีขึ้นในแง่ของการเจรจา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนสถานการณ์การสู้รบยังยืดเยื้อขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตของคนไทยก็เพิ่มขึ้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวลอยู่ จึงได้สั่งการให้นำคนของเราออกมาโดยเร็วที่สุดส่วนเรื่องอื่นเป็นเรื่องรอง ขณะที่เรื่องการช่วยตัวประกันก็เป็นเรื่องที่สำคัญเท่าเทียมกัน

ส่วนกรณีที่พบว่านายจ้างบังคับให้แรงงานทำงานแม้จะอยู่ในภาวะสงคราม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ไม่มีแล้ว และเรื่องนี้ได้เงียบหายไปแล้ว เราได้มีการสั่งการไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมประสาน เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยว่าเรื่องนี้เรารับไม่ได้ ขออย่าให้มีเรื่องนี้เกิดขึ้นเลย เพราะเป็นเรื่องของความเป็นความตาย จะมาบังคับทำงานไม่ถูกต้อง ซึ่งเอกอัครราชทูตอิสราเอลฯก็รับปากจะดูแลเรื่องนี้ให้

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง การประชุม ก.ตร. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจระดับผู้บัญชาการ ว่าผ่านไปได้ด้วยดีผู้ทรงคุณวุฒิที่เป็นอดีตข้าราชการ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังชม ว่าการแต่งตั้งครั้งนี้เป็นการแต่งตั้งครั้งที่ดีที่สุด เพราะได้คำนึงถึงความอาวุโส ความเหมาะสมความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี พร้อมขอชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและกรรมการกลั่นกรอง ที่ทำงานมาได้ด้วยดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น