No data was found

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! เฮอริเคนไอด้าเตรียมถล่มรัฐทางใต้ของสหรัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

สหรัฐประกาศเตือนภัยหลายรัฐทางภาคใต้ให้เตรียมพร้อมรับมือเฮอริเคนไอด้า ที่คาดว่าจะมีความรุนแรงที่สุดในรอบ 171 ปี คาดว่าจะสร้างความเสียหายอย่างหนักตลอดแนวชายฝั่งทางภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิดอยู่แล้ว

ชาวอเมริกันที่เมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐหลุยส์เซียน่า ต่างรีบเร่งตอกแผ่นไม้ตามประตูหน้าต่างบ้านเรือนและร้านค้า ขณะที่บางส่วนได้อพยพออกไปอยู่ที่ศูนย์ผุ้ประสบภัยที่กระจายอยู่ในหลายพื้นที่เพื่อหนีเฮอริเคนไอด้าที่ขณะนี้ทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ซึ่งรุนแรงที่สุดเป็นอันดับ 2 จากทั้งสิ้น 5 ระดับ โดยมีความแรง 208 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าจากอ่าวเม็กซิโกเคลื่อนสู่ชายฝั่งทางภาคใต้ของสหรัฐ คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งที่เมืองนิวออร์ลีนส์ในคืนวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้าวันจันทร์ตามเวลาของไทย

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐเตือนว่าเฮอริเคนไอด้าเป็นเฮอริเคนที่อันตรายมากและคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นอีก และเตือนว่าอาจจะเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 171 ปีของสหรัฐ และหากพัดขึ้นฝั่งที่นิวออร์ลีนส์ตามที่คาดการณ์ไว้ในวันนี้ก็จะตรงกับวันครบรอบ 16 ปีที่เฮอริเคนคาทริน่าพัดถล่มนิวออร์ลีนและรัฐหลุยส์เซียน่าเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมเมื่อ 16 ปีที่แล้วพอดี ครั้งนั้นได้สร้างความเสียหายอย่างหนักหนาสาหัสและทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1 พัน 800 คน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้จัดส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์หลายร้อยนาย รวมทั้งสิ่งของจำเป็น ทั้งน้ำดื่มและอาหารกระจายไปยังศูนย์ผู้ประสบภัย พร้อมเตือนผู้ประสบภัยให้ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด ขณะที่รัฐหลุยส์เซียน่าได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน และแนะนำให้ประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในโซนที่ต้องอพยพซื้อน้ำและอาหารกักตุนไว้อย่างน้อย 3 วัน เนื่องจากคาดว่าเฮอริเคนไอด้าจะทำให้เกิดฝนตกหนัก พายุพัดแรงและคลื่นยักษ์ ตลอดแนวชายฝั่งทางใต้ตั้งแต่รัฐหลุยส์เซียน่าไปจนถึงฟลอริด้า ซึ่งพื้นที่เหล่านี้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดโควิด รัฐหลุยส์เซียน่าเองก็เป็นหนึ่งในรัฐที่มีจำนวนผู้ป่วยโควิดมากที่สุดของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลที่เมืองนิวออร์ลีนไม่ได้สั่งอพยพผู้ป่วย แต่ออกประกาศว่าใครที่ไม่ป่วยฉุกเฉินจริงๆ ให้งดมาโรงพยาบาลในช่วงนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที
เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง
ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น