No data was found

“แรงงานไทย” จากอิสราเอลเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ สุดตื้นตัน ครอบครัวมารอต้อนรับอบอุ่น

กดติดตาม TOP NEWS

"แรงงานไทย" จากอิสราเอลเดินทางกลับสู่มาตุภูมิ สุดตื้นตัน ครอบครัวมารอต้อนรับอบอุ่น

 

15 ต.ค.2566 กลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล โดยสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบิน FZ8991 เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ที่สนามบินอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ซึ่งหลังจากเครื่องบินลงสู่สนามบินอู่ตะเภา กลุ่มพี่น้องแรงงานไทย ได้ผ่านการตรวจสอบคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว มีการต้อนรับอย่างอบอุ่น และในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปรับการรักษาทันที ส่วนที่เหลือได้มีการเตรียมรถบัส จำนวน 3 คัน ส่งพี่น้องคนไทยทั้งหมดไปพักผ่อนที่ โรงแรม SC PARK กรุงเทพมหานคร เพื่อรอให้ญาติพี่น้องมาคับกลับภูมิลำเนาต่อไป ทุกคนต่างดีใจที่กลับถึงแผ่นดินเกิด

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพอากาศจัดเครื่องบินลำเลียงแบบ A340-500 จำนวน 1 เครื่อง อพยพคนไทยในอิสราเอล จำนวน 137 คน โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล ในวันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 00.05 น.โดยมี พลอากาศเอกพันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ภายหลังจากที่ได้รับอนุญาตให้บินผ่านน่านฟ้าของประเทศต่าง ๆ รวม 10 ประเทศ เมื่อบ่ายวันนี้ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน คาซัคสถาน อุซเบกิสถาน เติร์กเมนิสถาน อาเซอร์ไบจาน อาร์มิเนีย ตุรกี ไซปรัส และอิสราเอล โดยมีกำลังพลกองทัพอากาศ ประกอบด้วยนักบิน ลูกเรือ เจ้าหน้าที่อำนวยการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และทีมแพทย์ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ที่ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่คนไทย โดยเครื่องบินมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 16 ต.ค.66 เวลา 04.40 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6

ทั้งนี้กองทัพอากาศวางแผนการบินต่อเนื่อง จำนวนรวม 6 เที่ยวบิน จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2566 เพื่อให้การช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มขีดความสามารถต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น