No data was found

พบพิรุธแชทในมือถือ หลังหนุ่มน้อยวัย 18 ปี อนาคตวิศวะ จบชีวิตในอ่างเก็บน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

จากกรณีที่พบร่าง นายตนุภัทร มณีศรี หรือน้องเจมส์ อายุ 18 ปี ชาว ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในอ่างเก็บน้ำ โครงการแก้มลิงชลประทาน พื้นที่หมู่ 10 บ้านสะพานไทร ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สภาพมีเชือกไนล่อนสีเขียวผูกติดแน่นอยู่ที่ข้อเท้าขวา โดยทางแพทย์และพนักงานสอบสวนลงความเห็นการเสียชีวิตจาก เจตนาฆ่าตัวตาย แต่ยังคงไม่แน่ชัดในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิต

ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยัง วัดบางดี ม.1 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สถานที่บำเพ็ญกุศลศพผู้เสียชีวิต พบบรรดาเพื่อนๆ และญาติพี่น้องจำนวนมาก ต่างช่วยกันขนของจัดแต่งสถานที่ พบ นายพิเชษฐ์ มณีศรีอายุ 42 ปี ผู้เป็นพ่อ และ นางจารุณี ชูจิตร อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่ ทั้งสองประกอบอาชีพกรีดยางพารา อยู่ในอาการร่ำไห้ตลอดเวลา บรรดาเพื่อนและครอบครัวได้นำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตเพื่อตรวจสอบ

พบว่าภาพหน้าจอมือถือตั้งเป็นรูปสลิปการโอนเงิน พร้อมเขียนข้อความกำกับไว้บนภาพว่า “เบื่อ” และผู้ตายมีการคุยแชทไลน์กับบุคคลซึ่งน่าจะเป็นแฟนสาวโปรไฟล์ตั้งรูปการ์ตูน ไม่ระบุตัวตนที่แน่ชัด ใช้ชื่อว่า “chaichana yodlam”โดยมีการพูดคุยกันมาตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.64 ที่ผ่านมา โดยที่ทางแชทต้นทางได้มีข้อความพูดคุยเป็นผู้หญิง ขอเงินจากผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยที่ทางผู้เสียชีวิตก็ได้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้อย่างตลอด พร้อมมีสลิปเงินกำกับอยู่ทุกครั้ง และในระยะหลังทางผู้เสียชีวิตเริ่มปฎิเสทที่จะให้เงินบ้างในบางครั้ง โดยระบุว่าไม่มีเงินแล้ว แต่ก็ยังมีการโอนอยู่ต่อเนื่อง ครั้งละประมาณ 2500-3000 บาท แต่ชื่อเจ้าของบัญชีชื่อที่โอนไปกลับเป็นชื่อของผู้ชายชื่อว่า”นายฉลองพัฒน์ กันทา” และล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 ที่ผ่านมา ทางผู้ตายได้พูด “ว่าอาทิตย์หน้าก็ไม่อยู่แล้ว ไปอยู่คนเดียว เดี๋ยวก็รู้เอง” พร้อมทั้งพูดตัดพ้อว่า “คุยไปคุยมาก็คุยเรื่องเงินตลอด พอบอกไม่มีก็ไม่ยอม เงินจะคืนไม่คืนก็แล้วแต่” จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันพบว่าแชทในเฟซบุ๊กยังมีการพูดคุยกับผู้ที่ใช้ชื่อบัญชีเดียวกับในแชทไลน์ ตั้งรูปโปรไฟล์เป็นรูปแมว ไม่ระบุตัวตนที่แน่ชัด แต่ปรากฏว่าจากการพูดคุยแชทในเฟซบุ๊กได้มีข้อความซึ่งเป็นผู้ชาย ต่างจากในแชทไลน์ ได้มีการพูดคุยในเรื่องของการซื้อขายเกมส์ รวมทั้งเติมเกมส์มือถือ และมีการโอนเงินไปมากันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือน ม.ค.64ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการโอนผ่านบัญชีวอลเล็ท และมีข้อความล่าสุดจากตรงทางทักมาว่า “หลับให้สบายนะครับ “ ซึ่งต่างก็ไม่มีใครทราบและรู้จักกับบุคคลในแชท

นายณัฐพงศ์ ภูมิเมือง อายุ 19 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เล่าว่า เจมส์เป็นคนเงียบมีอะไรไม่ค่อยปรึกษาใคร แต่เคยมาคุยกับตนว่าเครียดเรื่องปัญหารอบครัว และอีกหลายๆเรื่อง ส่วนเรื่องเกมส์หรือเรื่องที่มีคนมาขอยืมเงินนั้นก็ได้บ่นกับเพื่อนอีกคน ตนยืนยันว่าตนเองก็ไม่เคยได้รู้จักกับคนที่ผู้ตายเล่นเกมส์กันอยู่ นอกจากนี้ผู้ตายเคยขอยืมเงินตนมาแล้วตนก็ได้ให้ยืมไป โดยที่ผู้ตายก็ไม่ได้บอกว่าเอาเงินไปทำอะไร แต่ทราบมาแล้วว่าผู้ตายมีแฟนสาวที่คุยผ่านไลน์ แต่ผู้ตายไม่เคยได้โทรคุยกัน ไม่เคยเห็นหน้า เห็นแต่รูปไม่ได้ยินเสียง ตนก็เอะใจอยู่มาตลอดแต่ไม่เคยพูด แต่ผู้ตายเองเคยบอกว่าให้แฟนสาวยืมเงินอยู่บ่อยครั้ง และหลายวันก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เปรยบอกว่าอยากเล่นน้ำกัน ปกติตนและเพื่อนก็ไม่ค่อยได้ไปเล่นน้ำด้วยกัน ตนมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากเจตนาของเขา เพราะที่ผ่านมามักจะบ่นเครียดกับตนและเพื่อนเป็นประจำ โดยตนคิดว่าบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นแฟนสาวและชายที่เล่นเกมส์ด้วยน่าจะเป็นคนๆเดียวกัน

ขณะที่ นายพิเชษฐ์ มณีศรี ผู้เป็นพ่อ เล่าทั้งน้ำตาว่า เล่าว่า ลูกเป็นเด็กดีไม่ดื้อ ไม่มั่วกับอะไร พูดอะไรก็ไม่เคยโต้เถียงอะไร ส่วนเรื่องที่ลูกเล่นเกมส์หรือเรื่องส่วนตัวตนก็ไม่เคยรู้มาก่อน เพราะตนไม่เคยได้ยุ่งกับโทรศัพท์ลูก แต่ก็รู้ว่าลูกเล่นเกมส์บ้าง ก็เคยตักเตือนลูกบ้างว่าให้เล่นเป็นเวลา แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นทะเลาะกันรุนแรง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมองว่าลูกน่าจะเจตนาทำ เพราะปกติลูกเป็นคนว่ายน้ำเก่ง ไปว่ายน้ำบ่อย ตนเชื่อว่าลูกอาจจะมีความเครียดอยู่ แต่ไม่กล้าบอกพ่อ จึงตัดสินใจคิดสั้น สำหรับเงิน ก.ย.ศ. ที่ลูกกู้มาเรียนนั้น ตนก็ไม่เคยขอลูกเพราะตั้งใจจะให้ลูกเรียนหนังสือ ก็ให้ลูกเก็บไว้เอง ที่ผ่านมาลูกก็ทำตัวปกติไม่เคยพูดคุย หรือบ่นว่าเครียดอะไร เป็นคนร่าเริง ตนไม่นึกคิดว่าจะเกิดเหตุนี้ ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าลูกไม่ได้มีปัญหาอะไรกับครอบครัว หลังจากนี้ก็จะขอแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่มาหลอกให้ลูกโอนเงินให้ โดยน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกเครียดเพราะเงินกู้ กยศ. กว่า 20000 บาทหมดเกลี้ยงบัญชี เหลือแค่เพียง 60 บาท

โดยล่าสุด นายนิพัฒน์ ซิ้วกุ้ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.บางดี พร้อมด้วย ผู้เป็นพ่อ และแม่ของผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปแจ้งความพร้อมทั้งปรึกษาในส่วนของคดีกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อให้สืบสวนติดตามบุคคลที่อยู่ในแชท และสาเหตุที่แน่ชัดในการตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น