No data was found

ปภ.รายงานอุทกภัย 4 จังหวัด หลังฝนถล่ม น้ำท่วมหนัก จนท.ต้องเร่งช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด 4 อำเภอ 6 ตำบล/เทศบาล 12 หมู่บ้าน/ชุมชน  บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 14 หลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยใน 4 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ระยอง และสิงห์บุรี รวม 4 อำเภอ/เทศบาล 12 หมู่บ้าน/ชุมชน  บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 14 หลัง และถนน 3 สาย ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

นครราชสีมาเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ประชาชนได้รับผลกระทบ 1 ชุมชน ปราจีนบุรีเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ตำบลวังคะเคียน และตำบลนาแขม มีประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน ระยองเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง ตำบลบ้างแลง และตำบาลนาตาขวัญ มีประชาชนได้รับผลกระทบ 5 หมู่บ้าน สิงห์บุรีเกิดน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอค่ายบางระจัน ตำบลท่าข้าม มีประชาชนได้รับผลกระทบ 1 หมู่บ้าน

ทั้งนี้จากหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้เกิดฝนตกหนัก โดยตั้งแต่วันที่ 27 -29 ส.ค. 64  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ใน 7 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว และ สิงห์บุรี รวม 13 อำเภอ 36 ตำบล 102 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 311 ครัวเรือน ซึ่งปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย วางแผนฟื้นฟู และเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป

ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว  ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง ฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้าน เรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น