No data was found

“เรืองไกร” เตรียมยื่นป.ป.ช.สอบ “พิธา-ยุทธพงศ์” ซุกทรัพย์สิน

กดติดตาม TOP NEWS

“เรืองไกร” ค้นกูเกิล พบ “พิธา” ส่อซุกหุ้น – “ยุทธพงศ์” ไม่แจ้งป.ป.ช.มีเซฟเฮ้าส์ตึกสูง และบ้านซ.สามัคคี เตรียมร้องป.ป.ช.สอบเพิ่ม

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เปิดเผยว่า ตนได้ค้นหาหลักฐานใน google และขอเอกสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อช่วย ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตามที่ยื่นหนังสือขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ตนได้พบข้อมูลเพิ่มเติม คือ กรณีของนายพิธา พบว่านายพิธาระบุในบัญชีทรัพย์สินที่แจ้งต่อ ป.ป.ช.ว่า คู่สมรสเป็นเจ้าของบริษัท เลอ-บลองค์ จำกัด แต่ไม่ได้แจ้งหุ้นไว้ อย่างไรก็ตามเมื่อไปตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ไม่พบข้อมูล บริษัท เลอ-บลองค์ จำกัด แต่พบชื่อของ บริษัท เลอ บลังซ์ จำกัด แทน และเมื่อขอเอกสารจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาตรวจสอบพบว่า บริษัท เลอ บลังซ์ ป็นบริษัทที่คู่สมรสนายพิธา เป็นกรรมการและถือหุ้นอยู่ด้วยจำนวน 97 หุ้น ๆละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 970,000 บาท นายพิธาเคยเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและลงลายมือชื่อไว้ และเคยถือหุ้น 2 หุ้น รวม 20,000 บาท ประกอบกับการยื่นบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุด ณ วันที่ 30 เมษายน 2561 คู่สมรสนายพิธา ยังคงถือหุ้นอยู่เท่าเดิม และไม่มีการยื่นแก้ไขเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ดังนั้นจึงน่าเชื่อว่า ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่นายพิธายื่นบัญชีต่อ ป.ป.ช. นายพิธาแจ้งว่าคู่สมรสเป็นเจ้าของบริษัท เลอ-บลองค์ นั้น ย่อมทำให้เข้าใจได้ว่า คู่สมรสนายพิธายังคงถือหุ้นอยู่ 970,000 บาท อยู่ด้วย เอกสารที่ขอมาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงเป็นหลักฐานที่ต้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไปว่า นายพิธา ปกปิดบัญชีเงินลงทุนของคู่สมรส หรือไม่

ส่วนกรณีนายยุทธพงศ์นั้น นายเรืองไกร พบว่าเมื่อเดือนสิงหาคม 2554 เคยแจ้งต่อ ป.ป.ช. ว่ามีบ้านเลขที่ 2 ซอยสามัคคี 60/3 มูลค่า 1,000,000 บาท ระบุว่าตั้งอยู่บนโฉนดเลขที่ 197184 แต่น่าสงสัย เพราะไม่ได้แจ้งมูลค่าที่ดินโฉนดเลขที่ดังกล่าวไว้แต่อย่างใด เมื่อตรวจค้นข้อมูลเพิ่มเติมใน google พบข่าวว่า นายยุทธพงศ์ จัดเลี้ยงงานวันเกิดเมื่อ 1 เมษายน 2564 ที่อาคารสามัคคี โดยมีบุคคลในรัฐบาล เช่น รัฐมนตรี , ส.ส. , ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปร่วมงานด้วย และยังพบข้อมูลว่า มีนักธุรกิจในตลาดหลักทรัพย์หลายราย ทั้งค่าย พลังงาน มือถือ หนังสือพิมพ์ ไปร่วมงานและมอบของขวัญด้วย ทั้งนี้จะส่งหลักฐานเป็นรูปภาพต่างๆ อีกครั้ง เมื่อ ป.ป.ช. เรียกไปชี้แจง นอกจากนี้ในข่าวยังระบุด้วยว่า นายยุทธพงศ์ ยังมีเซฟเฮ้าส์ย่านตึกสูงพระราม 3 อีกด้วย จึงมีมูลที่ควรขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบนายยุทธพงศ์ตเกี่ยวกับบ้านซอยสามัคคี อาคารสามัคคี เซฟเฮ้าส์ตึกสูงย่านพระราม 3 ซึ่งไม่มีในบัญชีที่แจ้ง ป.ป.ช. กรณีรับตำแหน่ง ส.ส. ล่าสุด ดังนั้นในวันวันที่ 30 สิงหาคม ตนจะส่งหนังสือถึง ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปทางไปรษณีย์ EMS

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น