No data was found

ปราจีนบุรี-น้ำท่วมตลาดเก่า 100 ปี กบินทร์บุรี เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี-น้ำท่วมตลาดเก่า 100 ปี กบินทร์บุรี เร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่มีฝนตกในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้มวลน้ำจำนวนมากไหลลงสู่พื้นที่อำเภอนาดีและไหลลงสู่แควหนุมาน ประกอบกับน้ำจากแควพระปรงทางด้าน จ.สระแก้ว มารวมกันที่ อ.กบินทร์บุรี ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีล้นตลิ่งเอ่อเข้าท่วมท้ายตลาดชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ระดับน้ำสูง 10-30 ซม. ปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างขึ้นไว้บนชั้นสองของบ้าน โดยมีกำลังพลจาก ร2พัน 3 รอ. และเจ้าหน้าที่เทศบาลกบินทร์มาช่วยเหลือ และเพื่อความสะดวกในการเข้าออกของประชาชนในพื้นที่ต้องนำบันไดบ้านมาวางพาดที่หน้าบ้านเพื่อใช้ในการขึ้นลง

และบริเวณบ้านท่าขี้เหล็ก ม. 9 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาน้ำได้ไหลเข้าท่วมทุ่งและนาข้าว และพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านต้องรีบเร่งเก็บผลผลิตทางการเกษตรถึงแม้ว่าผลผลิตจะยังไม่โตเต็มที่ก็ตาม

ทางด้านนายทินกร เหลือล้น ผส.ชป.9 (ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 9) กล่าวว่าปัจจุบันนี้ในบริเวณชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี ได้มีน้ำล้นตลิ่งมาตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้มีผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนบางส่วน ตอนนี้ทางท่องถิ่นและทางจังหวัดได้เข้ามาดูแลตั้งแต่เมื่อคืนนี้ร่วมกับทางโครงการชลประทานปราจีนบุรี โครงการส่งน้ำบางพลวง โครงการส่งน้ำนฤบดินจินดา ในส่วนของกรมชลประทางเองโดยท่านผู้บริหารกรมคือท่านอธิบดีกรมชลประทานท่านรองอธิบดีฝ่ายกรมอุสาฯ มีความห่วงใยในพื้นที่ได้สั่งการให้สำนักงานชลประทานที่ 9 ได้เข้ามาช่วยดูแลในพื้นที่ในส่วนของกรมชลประทาน ในบริหารจัดการน้ำในตอนนี้ไม่มีการระบายน้ำมาจากทางโครงการเขื่อนนฤบดินจินดา และทางของพระสทึง และคลองพระปรง เป็นการลดผลกระทบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งน้ำที่ได้ท่ามขังอยู่ในตอนนี้เป็นน้ำป่าที่ไหลหลากเข้ามาอยู่ในปริมาณที่ยังไม่มากนัก ในส่วนของกรมชลประทานเองโดยทางผู้บริหารกรมได้สั่งการให้เข้ามาช่วยเหลือทันที ทางกรมชลประทานจะส่งเครื่องผลักดันน้ำมาช่วยเร่งระบายน้ำให้เร็วขึ้น จติดตั้งทั้งหมด 8 ตัว ขณะนี้อยู่ในระหว่างการขนย้ายเข้ามาในพื้นที่ ในส่วนการระบายน้ำในอีกส่วนหนึ่งก็คือจะระบายน้ำลงทุ่งท่าแห และทุ่งบางพลวงเพื่อเป็นการลดระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ คาดว่าระดับน้ำที่ท่วมอยู่ในปัจจุบันนี้คาดว่าจะขึ้นสูงสุดภายในวันนี้หลังจากนั้นก็จะทรงตัวและก็จะลดระดับลงแต่จะค่อยทะยอยลดลง

ภาพ-ข่าว / ทัตธน เหล่าหล้า สุพัตรา อาษา ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง
"อนุทิน" ยืนกรานภท.ไม่ปรับเปลี่ยน 8 รมต.ร้องเพลงคลอเมื่อไหร่จะจบ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกสอนกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชน และ โครงการฝึกสอนทักษะศิลปะมวยไทยและมวยสากล รุ่นที่ 1
มาเลเซีย เฮลิคอปเตอร์ทหารชนกันกลางอากาศ
ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีร้าง
"เชียงใหม่" วิกฤตหนัก ค่าฝุ่นพุ่งปรี๊ด "เชียงดาว" 610 มก. เผาไม่เลิกเป็นต้นเหตุ
ฟิลิปปินส์ ไฟไหม้รถวอดเกือบ 20 คันที่สนามบินมะนิลา
"ทนายตั้ม" แถลงฟ้องสื่อ ตร.ดำเนินคดี "2 บิ๊ก 2 มาตรฐาน" ลั่นยอมตายเพื่อชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น