No data was found

“น้าแอ๊ด คาราบาว” ลั่นไม่เอาแล้วการเมือง เลือกแค่ 2 สิ่งใช้แต่งเพลง

กดติดตาม TOP NEWS

"น้าแอ๊ด คาราบาว" ลั่นไม่เอาแล้วการเมือง เลือกแค่ 2 สิ่งใช้แต่งเพลง

จากกรณีที่นายยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” หัวหน้าวงคาราบาว วงดนตรีแนวเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน ได้กล่าวระหว่างการเล่นดนตรี โดยระบุถึงการยุบวง หลังโลดแล่นในวงการดนตรีมากว่า 40 ปี ว่า จะเลิกวงคาราบาว ในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. 67 นั้น

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (13 ต.ค.) แอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้เป็นอีกวันที่ผมออกกำลังกายตามปกติ วิ่งเครื่อง 45-46 นาที/6กม. เมื่อคืนเลิกไม่ดึกครับอมูลนิธิคุณอา เภา สารสิน จ้างผมไปแสดงที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงรามอินทรา เล่นสามทุ่ม 2 ชม.เต็ม ๆ กับเพลง 28 เพลงผมกลับบ้านมาเปิดเพลงฝรั่งฟังต่อแล้วก็หลับไปตอนเที่ยงคืน ตื่นอีกทีตีสามครึ่ง เลยมานั่งเเต่งเพลงได้อีกเพลง เป็นเพลงเพื่อพี่น้องผู้พิทักษ์ป่า ชื่อว่า “เสียงเพรียกจากไพรพง” พอดีพี่ยอดมอนไตย พลเอก สุทัศน์ จารุมณี เพื่อนรักของผมได้ส่งบทกลอนที่มีค่ามาให้ทางไลน์ ผมเลยขอนำมาดัดแปลงเป็นเพลงเพื่อผู้พิทักษ์ ซึ่งหลังจากที่ส่งเพลงกับเนื้อร้องไปให้ ท่านก็ขอยินดีและขอเป็นกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่าด้วยเช่นกัน กราบขอบพระคุณพี่ยอดมอนไตยมาณ.ที่นี้ด้วยครับ

หลังจากแต่งเพลงเสร็จเสียงอาซานก็ดังขึ้นพอดีจากสุเหล่าลำสาลี ผมเลยนอนต่อได้อีก 2 ชม. ตื่นมาก็หาไข่ต้มผลไม้และน้ำมะพร้าวอ่อนกินเป็นมื้อเช้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ชีวิตผมที่เหลือจากงานแสดงคอนเสิร์ตคือกินกับนอนเเละออกกำลังกายสม่ำเสมอ มันช่วยให้กินอิ่ม นอนหลับและมีสมองที่แจ่มใสเมื่อต้องเขียนเพลงครับ

เพลงที่เขียนช่วงหลังนี้นอกจากการให้กำลังใจผู้คนในการสู้กับอุปสรรค ไม่ว่าเรื่องงาน ความรัก ความเจ็บป่วยและธรรมะแล้ว มีเเค่สองเรื่องที่ผมจะทำคือ เพื่อสันติภาพ กับสิ่งแวดล้อม ไม่เอาแล้วกับการเมือง แก่แล้วขอหันหลังให้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผมจะพยายามรักษาจุดยืนนี้ไว้ให้เหมือนที่ผมวิ่งมา 35 ปี ผมคิดว่าคงมีเวลาไม่เกิน 15-20 ปีสมองคงเสื่อมถอย

นี่แหละครับเป้าหมายชีวิตของผมที่ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการดนตรีต่อไปในฐานะนักแต่งเพลง ผมไม่ใช่ราชาสามช่าอีกต่อไปแล้วครับพี่น้อง 555555 เเล้วเจอกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น